Bayen Munich đoạt cúp Champions League

Thứ ba - 06/06/2017 11:57
Trận chung kết Champions League toàn Đức giữa Bayern Munich và B. Dortmund rạng sáng nay diễn ra rất với chất lượng chuyên môn cao và rất phần thắng nghiêng về đội bóng mạnh nhất châu Ây lúc này – Bayern Munich. A. Robben thi đấu cực kỳ xuất sắc, góp công vào chiến thắng 2-1 cho “Hùm xám” nước Đức.
A. Robben ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

 -

Cũng phải nói rằng, các cầu thủ Borussia Dortmund chơi cực kỳ nỗ lực, tỏ ra ngang ngửa trước Bayern Munich và có những lúc lấn lướt. Những phút đầu trận đấu, các cầu thủ B. Dortmund mới là những người có cơ hội trước. Phút 14, Lewandowski sút xa rất nhanh và hiểm, thủ môn M. Neuer của Bayern phải tung người đẩy bóng cứu thua. Ngay sau đó, cầu thủ Blaszczykowski có cú sút rất mạnh nhưng một lần nữa thủ môn Neuer trổ tài cản phá. Phút 19, B. Dortmund suýt ghi bàn thắng, nhưng thủ môn Neuer lại từ chối, đẩy được cú sút cận thành của Reu.

Phải đến phút 27, Bayern Munich mới có pha dứt điểm chính xác đầu tiên, nhưng cú đánh đầu của Mandzukic bị thủ môn Weidenfeller đã đẩy bóng vọt xa. Phút 30, A. Robben đối diện với thủ môn Weidenfeller nhưng cú sút của anh lại trúng vào thủ môn của B. Dortmund.

Phút thứ 35, Lewandowski đi bóng rất hay, hai cầu thủ Bayern nhưng lại bị thủ môn Neuer lấy đi cơ hội ghi bàn. Phút 43, A. Robben lại sút trúng thủ môn đội B. Dortmund, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá rõ ràng. Hiệp 1 cả hai bên có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được.

A.Robben vẫn chơi cực kỳ xông xáo và nguy hiểm. Phút 60, các cầu thủ Bayern Munich phối hợp rất ăn ý trước vòng vòng, Ribery chuyền bóng cho Robben để cầu thủ người Hà Lan này đi bóng sát biên ngang, chuyền bóng cho Mandzukic dễ dàng đưa bóng vào lưới từ cự ly gần, mở tỷ số cho Bayern. Đến lúc này, thế trận nghiêng về “Hùm xám”. Tuy nhiên, đến phút 66, Reus đi bóng vào vòng cấm của Bayern Munich khiến hậu vệ Dante phạm lỗi, mang về quả phạt đền cho B. Dortmund. Gundogan không bỏ lỡ cơ hội, sút phạt tung lưới thủ môn Neuer, gỡ 1-1 cho B. Dortmund trong niềm hân hoan của CĐV trên sân Wembley.

Cầu thủ hai bên chơi rất quyết liệt, cơ hội ghi bàn cũng vì thế ít hơn. Phút 75, D. Alaba, hâu vệ cánh của Bayern tung cú sút cực mạnh, nhưng thủ môn Weidenfeller xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Phút thứ 86, thủ môn Weidenfeller lại đẩy được cú sút của Schweinsteiger.

Bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn trong trận đấu, nhưng đến phút 89, A. Robben chơi cực kỳ tỉnh táo, nhận bóng của đồng đội, lao vào vòng cấm, đi qua hai cầu thủ B. Dortmund trước khi sửa bóng vào lưới thủ môn Weidenfeller, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

Thể hiện phong độ cực cao suốt cả mùa giải, vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất, Bayern Munich xứng đáng có được chiếc cúp Champions League danh giá. Cũng phải khen ngợi và tiếc cho B. Dortmund, họ đã chơi rất xuất sắc, nhưng đành phải chào thua đội bóng xuất sắc hơn.

                                                                                                                       Theo Nhân Dân

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây