Bất chấp luật pháp “đầu gấu” bảo kê xe quá tải cày nát cao tốc

Thứ bảy - 10/06/2017 06:19
Những đoàn xe quá tải chở gạo, nông sản từ các tỉnh đồng bằng lên các cửa khẩu Lào Cai được hộ tống bởi những tay anh chị đi vào đoạn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công.


Theo Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết dù đoạn đường này đang trong giai đoạn thi công nhưng vẫn bị hàng trăm xe tải chở hàng về phía Trung Quốc, né các trạm cân trên Quốc lộ 70 đoạn qua Phú Thọ, Yên Bái. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện từ tháng 5/2012 và ngày càng nhiều hơn khi ác cơ quan chức năng xiết chặt công tác kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 70.  
 
Những xe chở quá tải thường đi thành đoàn lớn, cố tình xâm nhập công trường, thậm chí còn khống chế các lực lượng bảo vệ công trường. Đặc biệt những đoàn xe container, xe Hovo (thường gọi là hổ vồ) có biển 15- Hải phòng thường xuyên có “đầu gấu” áp tải mang theo dao, kiếm để dọa nạt, trấn áp nhà thầu thi công và lực lượng bảo vệ.
 
 
Các xe quá tải đi vào công trường đang thi công được xem là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng, bong bật các lớp cấp phối đá dăm, các bản mặt cầu, khe co giãn, lớp bê tông nhựa đang thi công hoặc mới thi công xong đang trong giai đoạn bảo dưỡng thuộc gói thầu  A4, A5 (Km79+060 - Km149 +705).
 
Trước tình trạng phá hoại công khai này, các nhà thầu đã bất lực kêu cứu từ tháng 6 lên Bộ GTVT, Bộ Công an và chính quyền các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Sự hiện diện của lực lượng “đầu gấu” coi thường luật pháp là một dấu hiệu cách đáng lo ngại của một lực lượng bảo kê cho phép những tay anh chị mặc sức tung hoành trên diện rộng như vậy.

theo Tuổi Trẻ (theo tamnhin.net)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây