Barca 2-2 Real: "Sô" diễn của Ronaldo & Messi

Thứ hai - 05/06/2017 08:53
(Hatinhnews) - Một trận El Clasico đỉnh cao của hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi mỗi người ghi một cú đúp mang về trận hòa 2-2 giữa Barca và Real Madrid trên sân Nou Camp.


Lionel Messi

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật
=======================
Hết giờ: Trận đấu đã khép lại sau cú sút chệch cột dọc của Pedro từ tình huống phản công nhanh. Tỷ số chung cuộc là 2-2.

90'+1: Xavi thực hiện không thành công một quả phạt trực tiếp cho Barca. Trận đấu được bù giờ 3 phút và khung thành Real đang chịu rất nhiều sức ép.

89' - XÀ NGANG: Một chút may mắn nữa thôi là Barca đã có bàn thắng cực kỳ quan trọng ở thời điểm quyết định. Sau màn phối hợp Tiki-Taka tuyệt vời, Montoya dứt điểm vượt qua tầm với của Casillas rồi dội vào xà ngang.

88' - Real tung nốt cầu thủ cuối cùng vào sân là Essien thay cho Di Maria. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca đã lên tới 69%.

85' - Ronaldo đang rất nỗ lực để thi đấu tiếp. Anh đã bị chấn thương vai từ tình huống tung người móc bóng không thành công ở phút 65. Dù trận đấu hôm nay có kết thúc với tỉ số nào thì đó vẫn là một màn trình diễn hết sức thành công của Ronaldo.

80' - Chỉ còn 10 phút để Real tìm kiếm chiến thắng tại Nou Camp. Real quyết định tung Kaka vào sân thay Oezil nhằm đổi mới những pha phối hợp tấn công.

76' - Messi có cơ hội thực hiện một quả phạt trực tiếp khác nhưng lần này cú sút đã đi vọt qua xà ngang. Lập tức Higuain đáp trả bằng cú sút ở góc hẹp buộc Valdes phải cản phá.

74' - Mặc dù mới trở lại sau chấn thương nhưng hôm nay, Iniesta là một trong những điếm sáng nhất trong lối chơi của Barca. Anh vừa có cú căng ngang hết sức nguy hiểm mang về một quả phạt góc. Bên phía Real, HLV Mourinho cũng đã có sự lựa chọn sáng suốt khi Oezil chơi cực hay ở hàng tiền vệ.

70' - Messi vừa bỏ qua một cơ hội hoàn thành cú hat-trick khi cú dứt điểm chân trái về góc xa đi không chính xác sau đường chuyền của Alba.

67' - VÀOOOOOOO!!!!!!!!!!!!!!!!!! Hàng tiền vệ Barca mất bóng rất đáng trách và Oezil lập tức kiến tạo cú chọc khe tuyệt vời cho Ronaldo đối mặt Valdes. Cầu thủ người Bồ không mắc sai lầm nào, dứt điểm chìm vào góc xa quân binh tỉ số 2-2.

65' - Không bất ngờ khi sau bàn thua, Real đang dâng cao đội hình tìm cách tấn công. Ronaldo nỗ lực tung người móc bóng trong tình huống phạt góc nhưng trượt bóng.

62' - Ngay lập tức, Mourinho phản ứng bằng cách đưa Higuain vào thay Benzema, cầu thủ đã có trận đấu đáng thất vọng. Bên phía Barca, Alexis cũng vào sân thay cho Fabregas.

61' - VÀOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Chính từ tình huống sút phạt này, Messi đã tung cú cứa lòng chân trái mẫu mực hạ gục Casillas, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca. Bàn thắng thứ 150 của Messi cho Barca tại sân Nou Camp.

60' - Alonso phạm lỗi với Messi ngay đầu vòng cấm và cầu thủ người Argentina lập tức yêu cầu trọng tài rút thẻ vàng thứ hai dành cho cầu thủ đối phương. Trọng tài Delgado đã không làm như vậy.

55' - Ronaldo có cơ hội thử vận may với quả phạt trực tiếp sở trường từ khoảng 30m song cú sút không qua được hàng rào. Ở ngoài đường pitch, tiền đạo dự bị của hai đội là Villa và Higuain đều đã khởi động.

52' - Pepe va chạm với Iniesta ở trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định chưa có lỗi, Barca được hưởng phạt góc.

50' - Đầu hiệp hai, Real chiếm thế chủ động nhưng áp lực chưa đủ để buộc hàng thủ Barca bộc lộ sai lầm. Các vị khách cần phải chơi pressing giống như cách họ đã chơi trong khoảng hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu.

46' - Oezil ngã trong vòng cấm Barca nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Ngay lập tức Barca phản công, Messi xuống bóng rất nguy hiểm nhưng cú căng ngang bị Arbeloa cản phá kịp thời.

Hiệp hai bắt đầu: Barca giao bóng.

Hết hiệp một: 45 phút đầu tiên đã khép lại với điểm nhấn là việc cả Ronaldo và Messi đều đã có bàn thắng cho riêng mình.

44' - Rất đáng tiếc cho Iniesta khi anh không thể dứt điểm sau pha phối hợp thọc sâu vào góc trái vòng cấm Real. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Barca đang là 67%, gấp đôi Real.

43' - Đến lượt Alonso của Real nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn cản tình huống tấn công của Barca. Trước đó thì Di Maria đã có pha mất bóng khá vô duyên.

40' - Bàn thua khiến Real vỡ sự liên kết trong lối chơi và để cho Barca chiếm được ưu thế trong những phút vừa qua. Một chiếc thẻ vàng dành cho Pedro sau pha vào bóng với Ramos và hai đội đang tranh cãi với nhau khá căng thẳng.

36' - Trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng được sự kỳ vọng của giới mộ điệu song cũng bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn những tình huống vào bóng quyết liệt có thể gây nguy hiểm cho đối thủ.


31' - VÀOOOOOO!!!!!!!!!!!! Ronaldo gọi và Messi đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Cú căng ngang của Pedro đã tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Real và trung vệ Pepe không thể phá bóng thành công. Messi không bỏ lỡ món quà hậu hĩnh này, kết thúc cận thành mang về bàn thắng thứ 16 của anh ở các trận El Clasico.

28' - Nhận thấy vị trí của Alves chơi không đảm bảo, Vilanova đã quyết định rút cầu thủ này ra rất sớm để thay thế bằng Montoya. Tuy nhiên, Montoya chỉ là một cầu thủ trẻ nên không biết anh có đủ sức vá víu cho hàng thủ xập xệ của Barca?

25' - CỘT DỌC: Sau pha phối hợp tuyệt vời của cặp tiền vệ người Đức Oezil - Khedira, bóng đến chân Benzema và anh dứt điểm cận thành dội cột dọc cực kỳ đáng tiếc. Hệ thống phòng thủ của Barca đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

23' - VÀOOOOOO!!!!!!!!!!!!!!!! Lưới của Barca đã rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của Ronaldo. Hàng thủ Barca đã quá chậm chạp và để Ronaldo thoải mái nhận đường chuyền của Benzema ở góc trái vòng cấm rồi sút vào khe hẹp giữa Valdes với cột dọc. Bàn thắng thứ 6 liên tiếp của CR7 ở các trận El Clasico, một kỷ lục mới.

21' - Iniesta đưa ra câu trả lời với cú cứa lòng ngoài vòng cấm vọt xà. Đây mới chỉ là cú dứt điểm đầu tiên của Barca và lại không phải xảy ra trong vòng cấm, một điều khá là bất ngờ.

19' - NGUY HIỂM: Real vừa có pha dứt điểm nguy hiểm nhất từ đầu trận. Từ quả phạt góc của Oezil, Ramos bật rất cao đè một cầu thủ Barca rồi đánh đầu đập đất. Thủ môn Valdes hoàn toàn đứng chôn chân nhưng trái bóng đi sạt cột dọc ra ngoài.

17' - Real đang triển khai khá thành công lối chơi pressing toàn sân. Tuy nhiên, đây cũng là canh bạc mạo hiểm bởi chỉ một sai sót của hàng phòng ngự khi dâng cao là đủ khiến thủ môn Casillas đối mặt với nguy hiểm.

13' - Benzema bỏ lỡ cơ hội thực sự rõ ràng sau cú tạt bóng của Di Maria. Benzema đã chọn vị trí rất thông minh, không bị ai kèm trong vòng cấm nhưng cú bắt vô lê lại trượt bóng khá vô duyên.

11' - Pepe cắt bóng cực kỳ kịp thời sau đường căng ngang nguy hiểm của Messi. Nếu Pepe không thành công trong pha bóng này, rất có thể Barca đã có bàn mở tỉ số bởi một bóng áo đỏ-xanh đã chờ sẵn trước cầu môn. Ở trận thắng Benfica gần đây, Messi đã kiến tạo cả 2 bàn thắng của Barca, trong đó cũng có một cú căng ngang thuận lợi cho Alexis.

10' - Có vẻ như hàng phòng ngự chắp vá đang khiến Barca nhập cuộc có một chút gì đó kém tự tin. Cho đến lúc này, hàng tiền vệ 4 người của họ vẫn chưa áp đặt được thế trận như thường lệ.

6' - Di Maria tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu. Một cú đá chân trái sở trường từ khoảng 23m đưa bóng đi khá cao so với cầu môn Barca. Chơi trên sân khách nhưng Real đang tỏ ra không hề kém cạnh Barca, cũng không hề có ý đồ phòng ngự tiêu cực.

4' - Ngay những phút đầu, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Có thể thấy hai đội đã hiểu nhau quá rõ nên họ chẳng cần tới những miếng thăm dò.

Trận đấu bắt đầu: Real giao bóng.

0h50: Xavi đã ghi 4 bàn và 6 đường kiến tạo trong những lần đối đầu Real, nhiều hơn bất kỳ một "nạn nhân" nào khác của anh tại La Liga. Rõ ràng, tiền vệ này vẫn là một nhân vật rất quan trọng của Barca trong những trận El Clasico và ngược lại, là mối hiểm họa đối với Real.

0h45: Trên BXH La Liga, Real đang kém Barca tới 8 điểm. Một thất bại nữa sẽ khiến khoảng cách nâng lên 11 điểm và xét về thực tế, đó là dấu chấm hết cho hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga của đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, hiện Real đã tìm lại được phong độ với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây trên các mặt trận.

0h40: Nếu lập cú đúp trong trận đấu này, Messi sẽ có trong 150 bàn thắng trong sự nghiệp cho Barca tại sân Nou Camp. Còn nếu như lập được hat-trick thì Messi sẽ vươn lên vị trí chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico với 18 bàn, ngang bằng thành tích của huyền thoại Alfredo di Stefano.

0h35: Ronaldo có động lực to lớn để ghi bàn vào lưới Barca ngày hôm nay bởi nếu làm được điều đó, anh sẽ là cầu thủ Real duy nhất sút thủng lưới đội bóng xứ Catalunya ở 6 trận El Clasico liên tiếp. Hiện Ronaldo đang cùng Ivan Zamorano là những người "nổ súng" ở 5 trận liên tiếp. Để khởi động trước chuyến làm khách quan trọng này, Ronaldo vừa lập một hat-trick vào lưới Ajax hôm giữa tuần và đó là pha lập công thứ 12 sau 10 trận đấu từ đầu mùa của cá nhân anh.

0h30: Bên phía Real, đúng như HLV Mourinho đã hé lộ ở buổi họp báo trước trận, đội hình xuất phát của họ không có nhiều thay đổi so với những trận El Clasico gần đây. Câu hỏi lớn nhất là vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi cuối cùng cũng có lời giải đáp khi Mourinho chọn Oezil thay vì tân binh Modric hay Kaka đang đạt phong độ cao. Một sự lựa chọn thể hiện quan điểm an toàn của nhà cầm quân người Bồ. Trên hàng công, Benzema tiếp tục được tín nhiệm ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, đồng nghĩa Higuain phải ngồi dự bị.


0h25: Nhìn vào đội hình xuất phát của Barca có thể thấy một sự thay đổi quan trọng khi HLV Vilanova có vẻ sẽ bố trí sơ đồ 3-4-3 thay vì 4-3-3 như thường lệ. Rút cuộc, trung vệ Pique đã không kịp bình phục chấn thương và không có cả tên trong danh sách đăng ký. Vilanova cũng không sử dụng bộ đôi Mascherano - Song vốn bị cho là kém ăn ý để chơi ở trung tâm hàng thủ. Thay vào đó, ông chỉ để mình Mascherano chơi bên cạnh hai hậu vệ cánh là Alves và Alba. Adriano được đẩy lên đá như một tiền đạo trái cũng là bất ngờ khá thú vị.

Theo bongdaplus.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây