(TBKTSG Online) - Các nhà đầu tư đã đăng ký tham gia 15 dự án thành phần mở rộng quốc lộ 1A từ Hà Tĩnh đến Cần Thơ theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Để có vốn mở rộng quốc lộ 1A, Bộ GTVT đề nghị tăng phí
Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Lê Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), cho biết sau hơn một tháng công bố danh mục 15 dự án mở rộng quốc lộ 1A theo hình thức BOT, đến nay tất cả 15 dự án đều đã có nhà đầu tư đăng ký thực hiện. Thậm chí có những dự án có đến 3 nhà đầu tư cùng đăng ký.
Theo ông Tuấn, các dự án được chia thành từng đoạn từ 18-28 km với số vốn đầu tư từ 930 tỉ đồng đến 2.100 tỉ đồng, vì vậy sẽ phù hợp hơn với các nhà đầu tư trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
Dự kiến, việc mở rộng quốc lộ 1A lên 4 làn xe cơ giới 2 làn xe thô sơ sẽ hoàn tất vào năm 2016. Toàn bộ chi phí đầu tư 15 dự án vào khoảng 23.000 tỉ đồng.
Trước đó, hồi tháng 5-2012, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ việc mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ Hà Tĩnh đến Cần Thơ được chia thành 18 dự án, đầu tư theo hình thức BOT. Mỗi dự án có quy mô từ 60 - 80 km. Nếu nâng cấp, mở rộng lên 4 làn xe, thì mỗi dự án phải cần từ 4.000 đến 6.000 tỉ đồng.
Với số vốn đầu tư lớn nhiều nhà đầu tư khó có đủ vốn để thực hiện, vì thế Bộ Giao thông Vận tải phải tính toán lại và rút ngắn xuống còn 15 dự án với quy mô khoảng 30km/dự án. Hơn nữa, những đoạn chạy song song với đường cao tốc sẽ không được mở rộng mà chỉ tăng cường mặt đường với chiều dài khoảng 282km.
Theo thesaigontimes.vn
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn