VKSND TP Hà Tĩnh kiểm sát thi hành án hình sự tại phường, xã

Thứ tư - 27/04/2022 15:58
VKSND TP Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố Hà Tĩnh trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại các UBND phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.
Tin từ VKSND TP Hà Tĩnh cho biết, trong tuần qua, đơn vị đã phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố Hà Tĩnh trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại  3 Ủy ban nhân dân phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh (phường Văn Yên, xã Thạch Hưng, xã Thạch Trung).

Qua kiểm sát trực tiếp nhận thấy: UBND các phường, xã đã quan tâm chỉ đạo sát sao đối với công tác quản lý, giáo dục người được hưởng án treo và cải tạo không giam giữ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đã ra quyết định phân công người trực tiếp giám sát giáo dục, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và gia đình, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ chấp hành tốt các quy định của pháp luật; Yêu cầu người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ; Việc quản lý các đối tượng hoãn, tạm đình chỉ, tha tù trước thời hạn có điều kiện cũng được Ủy ban nhân dân các phường, xã thực hiện khá tốt...
 
20220427013
 Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát tại Công an phường, xã.
 
Tuy nhiên, công tác thi hành án hình sự tại UBND các phường, xã nêu trên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Không có biên bản bàn giao hồ sơ cho Cơ quan THA hình sự Công an thành phố Hà Tĩnh để xem xét cấp giấy chứng nhận chấp hành xong thời gian thử thách của án treo; Chưa báo cáo việc quản lý người được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù gửi Cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Hà Tĩnh.

Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, VKSND TP Hà Tĩnh đã ban hành 3 kết luận kiểm sát trực tiếp và 2 kiến nghị đối với 2 UBND phường, xã có vi phạm.
P.V
Theo baovephapluat.vn
 
Link gốc: https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vksnd-tp-ha-tinh-kiem-sat-thi-hanh-an-hinh-su-tai-phuong-xa-121762.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây