Tin tức 24h: Hơn 100 công nhân phải cấp cứu với biểu hiện lạ trên da

Thứ năm - 29/08/2024 06:19
Hơn 100 công nhân phải cấp cứu với biểu hiện lạ trên da; Từ năm 2025, chứng chỉ ngoại ngữ không được quy đổi thành điểm 10 thi tốt nghiệp THPT...

Từ năm 2025, chứng chỉ ngoại ngữ không được quy đổi thành điểm 10 thi tốt nghiệp THPT
 
d2024082907 1
Ảnh minh họa.

Chiều 28/8, Bộ GDĐT thông tin về dự kiến một số điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Một trong số điểm mới đáng chú ý tại dự kiến quy chế thi này là thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng theo quy định được miễn thi môn ngoại ngữ nhưng không quy thành 10 điểm trong xét công nhận tốt nghiệp như quy định hiện nay.

Quy chế thi dự kiến tăng tỉ lệ sử dụng kết quả đánh giá quá trình học tập ở cả lớp 10, 11 và 12 lên 50% (trước đây là 30% và chỉ sử dụng kết quả lớp 12) nhằm mục đích đánh giá toàn diện các năng lực của học sinh học theo Chương trình GDPT 2018 và tăng hiệu quả đạt được nhiều mục tiêu của Kỳ thi như đã công bố.

Về môn thi, đề thi, quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 dự kiến bổ sung thêm môn tin học, công nghệ (công nghiệp, nông nghiệp). Đây là 2 môn thi lần đầu tiên được tổ chức thi trong kỳ thi.

Bên cạnh đó, đề thi dự kiến bổ sung thêm một số dạng thức câu hỏi thi mới đối với các môn thi trắc nghiệm (trước đây chỉ có 1 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm); tăng cường tính phân hoá của đề thi tất cả các môn để đạt được các mục tiêu của kỳ thi như đã công bố trong phương án thi.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cũng dự kiến rút ngắn thời gian tổ chức thi từ 4 buổi thi hiện nay xuống còn 3 buổi thi.

Ngoài ra, quy chế thi dự kiến tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số mạnh hơn trong công tác tổ chức thi.

Về tổ chức điểm thi, phòng thi, quy chế thi dự kiến sắp xếp điểm thi, phòng thi theo nguyên tắc hỗ trợ tối đa cho thí sinh không phải di chuyển phòng thi. Cụ thể, cho phép trộn học sinh ở các cơ sở giáo dục gần nhau để tổ chức các điểm thi tiện ích cho thí sinh; thí sinh chỉ dự thi tại 1 phòng thi duy nhất trong suốt kỳ thi; ưu tiên sắp xếp theo cùng bài thi của 2 môn tự chọn.

Dự kiến quy chế thi cũng bổ sung quy định để thí điểm thi trên máy tính khi có đủ điều kiện theo lộ trình như đã công bố trong phương án thi, thí điểm dần từ năm 2027 và khi đủ điều kiện triển khai đại trà sau năm 2030.

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ phấn khích khi tham quan di sản Tràng An

Những vị khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ đã có mặt tại Ninh Bình để bắt đầu hành trình tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Hơn 800 khách du lịch Ấn Độ thuộc đoàn 4.500 người của tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries đã có mặt tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình, sau một ngày tham quan Hà Nội. Đây là một sự kiện đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời khẳng định giá trị du lịch của Ninh Bình.

Khi đoàn khách đến nơi, họ đã nhận được sự tiếp đón chu đáo từ Sở Du lịch và đại diện Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Lãnh đạo Sở Du lịch đã phát biểu, nhấn mạnh tầm quan trọng của Tràng An, một trong những di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận từ năm 2014. Đây là một trong 31 di sản hỗn hợp toàn cầu, thể hiện giá trị nổi bật và độc đáo của vùng đất Ninh Bình.

Dù thời tiết nắng nóng, các du khách Ấn Độ vẫn tỏ ra phấn khích khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Sau khi tham quan phòng trưng bày cổ vật, họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình khám phá di sản thế giới bằng thuyền. Mỗi du khách đều được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn khi tham gia tour, điều này thể hiện sự chu đáo của ban tổ chức.

Đoàn khách được chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 45 đến 50 người, và đã chọn hai tuyến tham quan chính.

Sau bữa trưa, hơn 100 công nhân phải cấp cứu với biểu hiện lạ trên da
 
d2024082907 2
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Thuỷ và Sở Y tế thăm các công nhân đang điều trị. Ảnh: Vietnamnet.

Chiều 28/8, trao đổi với VietNamNet, bà Bùi Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Trung (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), cho biết khoảng 12h30 hôm nay, hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam đã có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nổi mề đay sau bữa ăn trưa tại công ty.

Bà Quyên cho biết thêm các công nhân có biểu hiện bệnh nặng đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy. Số còn lại được điều trị tại Trạm Y tế xã Đồng Trung và xã Hoàng Xá.

Theo ông Nguyễn Tiến Đoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, đơn vị đang họp, trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh và sẽ thông tin thêm về vụ việc sau.
Trúc Chi (t/h)
Theo Người đưa tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây