Tìm thấy thi thể thứ 6 trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

Thứ hai - 23/11/2020 13:41
Sau khi ngăn đập, nắn dòng sông Rào Trăng, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 6 cùng nhiều vật dụng như áo quần, xe máy sau 40 ngày bị vùi lấp.
Ngày 23/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một công nhân mất tích nằm dưới lòng sông. Như vậy tính đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy được 6 nạn nhân và 11 người khác vẫn đang còn mất tích.
 
20201123006
Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích tại khu vực sông Rào Trăng

Trước đó, lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành việc ngăn đập, nắn dòng Rào Trăng để tìm kiếm 12 công nhân mất tích còn lại dưới lòng sông.

Trung tá Phan Thắng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã sử dụng phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ nhằm tìm kiếm từ thượng lưu về hạ lưu theo phương pháp tìm sâu, tìm kỹ dưới lớp đất của dòng sông Rào Trăng.
 
20201123007
Ngăn đâp, nắn dòng lòng sông Rào Trăng

Cùng với việc tìm thấy thi thể một công nhân, lực lượng chức năng cũng phát hiện một số vật dụng của các công nhân như áo quần, chiếu, xe máy bị vùi lấp dưới lòng sông Rào Trăng.

Dự kiến, từ ngày mai, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói.

Lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi tìm kiếm, trong đó một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.
 
20201123008
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân thứ 6 rời hiện trường.

Như đã thông tin, vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra vào ngày 12/10 đã vùi lấp 17 công nhân đang làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng đã được huy động tổng lực để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa bão, công tác tìm kiếm đã bị gián đoạn nhiều lần. Mới nhất, việc tìm kiếm các nạn nhân đã phải tạm dừng do ảnh hưởng của cơn bão số 12 và 13. Trước khi tạm dừng, lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 thi thể trên tổng số 17 nạn nhân bị mất tích.
Nguyễn Hiền
Theo giadinhvietnam.com
 
Link gốc: https://giadinhvietnam.com/tim-thay-thi-the-thu-6-trong-vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-d163875.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây