Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TPHCM, Hà Nội và 10 địa phương tiếp tục cách ly xã hội đến 22-4

Thứ tư - 15/04/2020 18:17
Chiều 15-4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội ở 12 tỉnh, thành, trong đó có TP HCM và Hà Nội.

Ngoài TP HCM và Hà Nội, 10 tỉnh, thành còn lại là Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng việc tiếp tục cách ly xã hội là cần thiết, song ông đề nghị xem xét, điều chỉnh ở mức độ phù hợp với tình hình từng địa phương để đảm bảo được 2 nhiệm vụ: vừa chống dịch vừa phải bảo đảm cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện có dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã bàn thảo chi tiết về việc phân loại mức độ nguy cơ dịch bệnh các địa phương thành ba nhóm, gồm: có nguy cơ cao, có nguy cơ trung bình và có nguy cơ thấp.

Dựa trên các tiêu chí đã được cân nhắc, tính toán rất kỹ lưỡng, 12 tỉnh, thành được xếp vào nhóm "có nguy cơ cao" gồm: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP HCM, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

"Ban chỉ đạo kiến nghị các tỉnh, thành này sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, ít nhất đến ngày 22-4. Sau đó, Ban Chỉ đạo sẽ đánh giá và báo cáo, đề xuất Thủ tướng quyết định" – ông Nguyễn Thanh Long nói.
Phan Anh
Theo nld.com.vn

Link gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/thu-tuong-tp-hcm-ha-noi-va-10-dia-phuong-tiep-tuc-cach-ly-xa-hoi-den-22-4-20200415175013619.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây