Thời tiết rét sâu, kéo dài là nguyên nhân nhiều bệnh nhân bị đột quỵ, nhập viện cấp cứu

Thứ tư - 13/01/2021 20:51
Tại Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai, ngày 13/1, TS Đào Việt Phương cho biết, trung bình mỗi ngày, tại khoa tiếp nhận khoảng 35 bệnh nhân đột quỵ.

Theo bác sĩ Nguyễn Danh Cường, Phó Trưởng khoa Cấp cứu và Đột quỵ - Bệnh viện Lão khoa Trung ương, thời tiết rét sâu, rét kéo dài những ngày gần đây là nguyên nhân khiến lượng bệnh nhân tới cấp cứu và số ca bệnh nặng tăng đột biến.
 
20210114006

Bình thường mỗi ngày, khoa tiếp nhận khoảng 30 - 40 ca song từ cuối tuần trước đến nay mỗi ngày tiếp nhận từ 50-60 bệnh nhân, đa phần là ca nặng. Trong đó, 1/3 số ca vào cấp cứu là bệnh nhân đột quỵ, số còn lại do mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch.

Vào những đợt rét đậm như hiện nay, số ca đột quỵ tăng, có ngày hơn 50 trường hợp… Tại Khoa Cấp cứu và Đột quỵ - Bệnh viện Lão khoa Trung ương từ cuối tuần qua đến nay, mỗi ngày có 50 - 60 bệnh nhân nhập viện. Tại Bệnh viện Bạch Mai, số ca đột quỵ vào cấp cứu cũng tăng…


Đột quỵ não ở người trẻ gia tăng, bác sĩ cảnh báo nguyên nhân
Điều đáng nói, khoảng 10% bệnh nhân đột quỵ là người trẻ (dưới 44 tuổi), phần lớn bệnh nhân nhập viện muộn và mất đi cơ hội hồi phục trong "giờ vàng" (6 tiếng từ khi khởi phát dấu hiệu đầu tiên).

Bác sĩ Nguyễn Danh Cường cho biết, khi nhiệt độ thay đổi, đáp ứng của người cao tuổi kém hơn người trẻ. Nếu nhiễm lạnh đột ngột, người có sẵn yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường… sẽ tăng nguy cơ bị đột quỵ.

THANH MẠNH
Theo baodansinh.vn

Link gốc: https://baodansinh.vn/thoi-tiet-ret-sau-keo-dai-la-nguyen-nhan-nhieu-benh-nhan-bi-dot-quy-nhap-vien-cap-cuu-20210113222630127.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây