Thầy Park dùng bài gì khi tuyển Nhật Bản đã bắt thóp?

Thứ năm - 11/11/2021 09:04
Tuyển Nhật Bản dường như đã nắm rõ chiến thuật và những nhân tố tạo nên nguy hiểm trong tuyển Việt Nam.

ĐT Nhật Bản sẽ là đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (19h ngày 11/11), và đây sẽ là cuộc tái đấu giữa hai đội đã gặp nhau tại tứ kết Asian Cup 2019.

Trận đấu chưa diễn ra nhưng đoàn quân áo đỏ đã gặp bất lợi, đó là đối thủ đã phần nào nắm được bài của thầy Park. Trang chủ của LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã có những bài viết giới thiệu về các đối thủ sắp tới của ĐTQG ở vòng loại thứ 3, và họ đã dành sự đánh giá cao cho ĐT Việt Nam.

“ĐT Việt Nam, với đội hình 5-4-1 nhưng có thể chuyển thành hàng tiền vệ 6 người để pressing quyết liệt nhằm tranh bóng, dựa chủ yếu vào lối chơi phản công. Họ chuyển sang trạng thái tấn công rất nhanh với trung tâm là Nguyễn Tuấn Anh, người đá ở vị trí Volante (tiền vệ lùi làm bóng) và chủ động đưa bóng dâng cao khi có khoảng trống phía trước.

ĐT Việt Nam không có ý định giữ bóng lâu, nhưng họ không phòng ngự thụ động. Khi tấn công, họ đưa bóng theo chiều dọc nhanh nhất có thể và dùng các pha tăng tốc của 2 hậu vệ biên để mở không gian lên bóng. Với cách chơi này lối tấn công của họ có cả tốc độ, sức mạnh lẫn sự đa dạng, họ có thể đưa bóng vào vòng cấm bằng cả những quả tạt căng lẫn những cú chọc khe chéo”, bài viết trên JFA phân tích.
 
20211111001
Chiến thuật của tuyển Việt Nam phần nào đã bị đối thủ thăm dò rõ ràng.
 
Thậm chí tờ Nikkan Sport đánh giá về lối chơi các học trò của thầy Park theo những trận đấu vừa qua. Theo tờ thể thao này "Đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo chủ yếu tập trung phòng ngự nhưng sẽ dứt điểm ngay khi có cơ hội. Họ tung ra tổng cộng 36 cú sút ở 4 trận đã qua và 20 trong số tới từ ngoài vòng cấm. Tỷ lệ này là 56%, cao nhất trong 6 đội ở bảng B".

Bên cạnh đó, Nikkan Sports cũng chỉ ra 2 cái tên nguy hiểm bên phía đội tuyển Việt Nam mà thầy trò HLV Moriyasu cần phải lưu ý.

"Trung tâm của hàng công Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh. Nếu tính cả vòng loại thứ 2, tiền đạo này đã ghi tới 7 bàn sau 11 trận, vượt qua cả huyền thoại Lê Công Vinh. Bên cạnh đó Nguyễn Công Phượng cũng là 1 cái tên nguy hiểm với sự nhanh nhẹn, khéo léo và đã từng chơi ở J-League 2", Nikkan Sports nhận định.

Có thể thấy, tuyển Nhật Bản đã phân tích kỹ tuyển Việt Nam, kể từ đó sẽ đưa ra những chiến thuật hợp lý để đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hơn thế nữa, đội hình thi đấu của Nhật Bản đa số là những chân sút thi đấu ở châu Âu. Đây là lợi thế lớn cho đội bóng xứ Anh đào, bởi những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường lớn.

Với đội bóng mạnh như Nhật Bản, chắc chắn BHL tuyển Việt Nam cũng phải tìm hiểu sức mạnh của đội bóng này. Nhưng tìm hiểu là một chuyện, còn đưa chiến thuật nào để khắc chế sức mạnh của đội bóng đất nước mặt trời mọc lại là vấn đề khó khăn cho phù thuỷ người Hàn Quốc.

"Đây là trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Nhật Bản đều có kỹ năng tốt nên tỉ lệ sở hữu bóng của họ có lẽ sẽ cao hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để kiếm điểm", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Đến ngay thủ quân Quế Ngọc Hải cũng cho rằng hàng thủ tuyển Việt Nam cũng sẽ vất vả trong cuộc chạm trán Nhật Bản.

"Trận đấu này chắc chắn là không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản đang sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, có những cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh", Quế Ngọc Hải nhận định.
Bích Ngọc
Theo datviet.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://datviet.trithuccuocsong.vn/the-thao/tin-tuc-bong-da/thay-park-dung-bai-gi-khi-tuyen-nhat-ban-da-bat-thop-3441824/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây