Quảng Bình: Cảnh sát giao thông có “ngó lơ” cho xe quá tải lộng hành?

Thứ hai - 13/08/2018 14:36
Thời gian gần đây trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Quảng Bình) tình trạng xe quá tải, quá khổ đang diễn biến khá phức tạp. Hàng loạt xe quá tải, cơi nới thành thùng chở đất, đá… có ngọn cao ngút nhưng che chắn sơ sài nối đuôi nhau, vượt mặt xe tuần tra tổ CSGT. Dư luận đặt ra câu hỏi “Liệu đây có phải là sự ‘ngó lơ’ của cơ quan chức năng cho xe quá tải lộng hành hay không?".

Theo thông tin từ người dân phản ánh, tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Quảng Bình) liên tục xảy ra tình trạng xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ, làm rơi vãi vật liệu gây mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường ngang nhiên hoạt động mà không hề bị xử lý.

Ghi nhận của PV, trên tuyến đường này không khó để có thể ghi nhận được hình ảnh những xe tải hạng nặng “cõng” đầy ắp đất đá, cát sỏi, từng tốp ngang nhiên tung hoành. Thậm chí, nhiều xe còn che chắn rất sơ sài khiến đất đá trên xe rơi vương vãi khắp đường. Điều đặc biệt là tất cả những xe này đều băng băng qua xe tuần tra của đội CSGT – Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình một cách dễ dàng.

Cảnh Sát Giao Thông có “Ngó Lơ” cho xe quá tải lộng hành? (ảnh cắt từ clip)

Theo anh N.T.T (sống gần tuyến đường HCM) cho biết: “ Xe chở đất,đá, sỏi … chạy qua đây thì nhiều lắm, tôi thấy CSGT thì ngày nào cũng làm mà có bắt đâu, dừng xe chút xíu là cho đi. Xe chạy ngang nhiên chạy cả ngày lẫn đêm nhiều khi cát sỏi văng tung tóe khắp đường gây mất an toàn giao thông lắm chú ạ".

Xe BKS 73C.03831 có ngọn cao ngút che chắn sơ sài làm rơi vãi vật liệu gây mất an toàn giao thôngthế nhưng CSGT chỉ kiểm tra “chớp nhoáng” nhanh chóng cho tài xế tiếp tục hành trình 

Tại đây, trên thực tế khi các xe quá tải này bị CSGT dừng xe để kiểm tra thì cũng chỉ kiểm tra cho có rồi lại cho đi. Cụ thể, vào lúc 10h25 phút ngày 3/8  PV bám theo 2 chiếc xe chở đầy sạn rơi vãi tung tóe được phủ bạt sơ sài, thành “ngọn” cao chừng 30 cm  mang BKS 73C.03831 và xe 73C.04530. Trên đường, 2 chiếc xe này gặp tổ công tác CSGT thuộc đội tuần tra đường Hồ Chí Minh (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình) do Trung tá  Nguyễn ĐứcToàn làm tổ trưởng cùng các tổ viên khác đang làm nhiệm vụ. 2 chiếc xe này bị tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, sau khi kiểm tra “chớp nhoáng”, tổ CSGT tiếp tục cho xe đi qua.

Tiếp đó, 30 phút sau, PV bám theo một đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng, quan sát bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy tất cả các xe này đều chở quá khổ, quá tải. Điều ngạc nhiên là một số xe được các viên CSGT dừng lại kiểm tra "chớp nhoáng" và nhanh chóng cho tài xế tiếp tục hành trình mặc cho những “hung thần” này tiếp tục lộng hành.

 

Sau khi nắm bắt được sự việc PV đã liên hệ Trung tá Nguyễn Tiến Cường - đội trưởng đội CSGT phụ trách tuyến đường Hồ Chí Minh, ông Cường cho biết, anh em trực tiếp gặp đồng chí Toàn đang làm việc trực tiếp trên đường để làm việc cụ thể hơn.

Tiếp tục, chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Trung tá Nguyễn Đức Toàn - tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trực tiếp trên tuyến đường HCM, ông Toàn cho biết: “Anh em vẫn đang xử lý bình thương đây”. Nhưng sau đó PV xin hỏi thêm về việc xử lý, lập biên bản những xe vi phạm thì ông Toàn không trả lời rồi cúp máy.

Thiết nghĩ, tình trạng xe tải cơi nới thành thùng, chở có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ diễn ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông khiến người dân trở nên lo lắng. Tuy nhiên, có vẻ như các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông chưa làm hết trách nhiệm của mình, “thờ ơ” trong việc xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc…

Tác giả bài viết: Linh Giang

Nguồn tin: Đại lộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây