Phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh): Cần quyết liệt di dời xưởng chế biến gỗ trái phép

Thứ hai - 20/09/2021 20:32
Tiếng ồn, bụi, kèm theo mùi sơn hôi nồng nặc... tại xưởng chế biến gỗ của Công ty cổ phần Yên Thịnh đóng tại khu Tiểu thủ công nghiệp Bắc Quý thuộc phường Thạch Quý (TP. Hà tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) khiến người dân địa phương hết sức bức xúc. Đáng nói, mặc dù xưởng gỗ trên đã nhiều lần bị chính quyền địa phương yêu cầu tháo dỡ di dời nhưng Công ty cổ phần Yên Thịnh vẫn "bất tuân", ngang nhiên cho xưởng gỗ hoạt động.
202109020002

Thời gian qua Phóng viên (PV) TC Thương hiệu & Sản phẩm nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về việc trong khu Tiểu thủ công nghiệp Bắc Quý thuộc phường Thạch Quý đã “mọc lên” một xưởng chế biến gỗ trái phép của Công ty cổ phần Yên Thịnh ngay sát khu dân cư, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người dân địa phường hết sức lo lắng.

Để tìm hiểu thông tin PV Thương hiệu & Sản phẩm đã có mặt tại khu vực xưởng chế biến gỗ trên. Qua ghi nhận, tại đây một mảnh đất khá rộng được dựng lên hai nhà xưởng, bên trong là máy móc và các loại gỗ đang được tập kết, có một số đã được làm thành phẩm.

Theo người dân phường Thạch Quý khu đất này trước đây là một bãi đất trống, tuy nhiên thời gian vừa qua bỗng nhiên có hai nhà xưởng chế biến gỗ được dựng lên, điều này khiến người dân khá bất ngờ. "Xưởng hoạt động suốt ngày, trưa chiều tối chi cũng hoạt động, khiến chúng tôi hết sức bức xúc” ông N.Đ.T một người nơi đây bức xúc nói.
 
202109020003
Xưởng chế biến gỗ trái phép (khoanh đỏ) nằm ngay cạnh khu dân cư tiềm ẩn nhiều rủi ro
 
Theo tìm hiểu của PV khu Tiểu thủ công nghiệp Bắc Quý thuộc phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh nằm trong lộ trình quy hoạch phát triển cụm công nghiệp Hà Tĩnh đến năm 2020 tầm nhìn 2025 (Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 27/11/2013 của UBND tỉnh Hà tĩnh). Theo Quyết định số 3774, phải đưa khu Tiểu thủ công nghiệp Bắc Quý ra khỏi khu vực nội thành nhằm đảm bảo môi trường cảnh quan đô thị thành phố.

Tuy nhiên, việc di dời đâu chưa thấy nhưng người dân phường Thạch Quý lại bất ngờ thấy trong khu vực khu Tiểu thủ công nghiệp Bắc Quý “mọc lên” một xưởng chế biến gỗ trái phép hoạt động inh ỏi ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường sống, làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt của người dân, gây bức xúc trong nhân dân.
 
202109020004
Máy móc và gỗ được tập kết tại xưởng
 
Trao đổi với PV về việc xây xưởng chế biến gỗ trên, ông Phan Đình Hợi - Giám đốc Công ty cổ phần Yên Thịnh cho biết công ty đã thuê đất của thành phố. “Chổ xưởng mới đó anh đã thuê thành phố rồi”, ông Phan Đình Hợi khẳng định.

Tuy nhiên làm việc với PV, ông Điện Văn Minh - Chủ tịch UBND Phường Thạch Quý lại cho biết phường đã nhiều lần làm việc với Công ty Cổ phần Yên Thịnh, tuy nhiên công ty vẫn không chấp hành việc di dời. “Phường đã hai lần làm việc và đã có thông báo gửi cho Công ty Cổ phần Yên Thịnh, tuy nhiên đến nay họ vẫn chưa chịu di dời”, Chủ tịch UBND Phường Thạch Quý nhấn mạnh.

Tại thông báo số 13/TB-UBND ngày 24/2/2021 (lần thứ 2) của UBND Phường Thạch Quý gửi ông Phan Đình Hợi - Giám đốc Công ty cổ phần Yên Thịnh nêu rõ: "Ngày 02/02/2021 UBND phường Thạch Quý đã thông báo và yêu cầu ông (Giám đốc Công ty Cổ phần Yên Thịnh - PV) tự tháo dỡ, di dời các vận kiến trúc vi phạm ra khỏi khu vực, trả lại mặt bằng xong trước ngày 7/02/2021. Tuy nhiên đến nay ông và công ty vẫn không chấp hành cố tình coi thường kỷ cương phép nước, thách thức chính quyền địa phương. UBND phường yêu cầu ông chấp hành nghiêm túc và tự tháo dỡ các công trình vi phạm xong trước ngày 24/2/2021, nếu không chấp hành ông và công ty phải chịu hoàn toàn trách nhiệm".

Thông báo là vậy, thế nhưng đến nay (ngày 20/9) Công ty cổ phần Yên Thịnh vẫn không chấp hành theo yêu cầu của UBND phường Thạch Quý. Đáng nói, Công ty cổ phần Yên Thịnh không những không di dời nhà xưởng mà còn cho xưởng hoạt động rầm rộ, bất chấp quy định của pháp luật, thách thức chính quyền địa phương.

TC Thương hiệu và Sản phẩm sẽ tiếp tục thông tin./.
Anh Đức - Hữu Ngọc
Theo thuonghieusanpham.vn
 
Link gốc: https://thuonghieusanpham.vn/phuong-thach-quy-tp-ha-tinh-can-quyet-liet-di-doi-xuong-che-bien-go-trai-phep-22871.html?fbclid=IwAR0etxPKkmWiKgoH4DXwqPIslNkaq4bTOpyWJz5fmXkiQHX-fKunrokOZBg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây