Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Cần phát huy sức mạnh đoàn kết của nhân dân mới tạo ra những chiến thắng”

Thứ sáu - 11/11/2022 10:05
Đó là đề nghị của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhân chuyến thăm cư dân phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn Dân tộc.
Phát huy sức mạnh đoàn kết
Đêm 10/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn Dân tộc tại khu phố 8, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 
 
D2022111111 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại Đồng Nai. Ảnh: Nha Mẫn
 
Tại đây, Phó Thủ tướng đã chúc mừng đến toàn thể người dân Đồng Nai và khẳng định, ngày hội là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó của nhân dân. 

Ngày hội còn là dịp đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư, kết quả xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư.
 
D2022111111 2
Phó Thủ tướng tham gia vui hội cùng bà con nhân dân. Ảnh: Nha Mẫn.
 
“Ngày hội nhằm tôn vinh sức mạnh cộng đồng, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, ý chí cách mạng trong nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triền kinh tế, văn hóa - xã hội từ mỗi ấp, thôn, bản, làng, tổ dân phố, cụm dân cư. Lan tỏa được tình yêu thương, đoàn kết trong cộng đồng dân cư”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong câu chuyện của mình, ông Vũ Đức Đam cũng nhắc lại những khoảnh khắc trong những ngày tháng cả nước chung tay, chung sức chống dịch Covid-19. Bởi trong đại dịch, tinh thần đoàn kết, vai trò gắn kết của nhân dân đã tạo nên một sức mạnh to lớn, giúp cả nước vững vàng đi qua những ngày tháng dịch bệnh khó khăn, gian khổ.
 
D2022111111 3
Phó Thủ tướng chúc mừng ngày hội. Ảnh: Nha Mẫn
 
“Tôi được nghe lãnh đạo địa phương chia sẻ vị trí tổ chức ngày hội tối nay là Giáo xứ Thái Hiệp và năm trước cũng tại đây đã diễn ra những đợt tiêm vaccine để phòng chống dịch Covid-19. Tôi khẳng định điều này càng thêm ý nghĩa. Đại dịch Covid-19 đã lấy đi rất nhiều thứ nhưng thứ không thể lấy đi của nhân dân ta đó là tinh thần đoàn kết chống dịch. Chúng ta phải phát huy tối đa tinh thần đó cho ngày hôm nay và mai sau”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng mong muốn bà con sẽ tiếp tục nỗ lực, kề vai sát cánh cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương Đồng Nai ngày càng giàu mạnh; nâng cao tinh thần vươn lên, đoàn kết vượt qua khó khăn, tập trung làm ăn phát triển kinh tế, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
 
D2022111111 4
Vui hội cùng nhân dân. Ảnh: Nha Mẫn

Trước chỉ đạo, chia sẻ của Phó Thủ tướng, ông Phạm Quang Đỉnh, Trưởng khu phố 8, phường Tân Phong cho biết, khu phố có 22 năm liền giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Khác biệt với nhiều nơi khác, tuy nằm ở trung tâm thành phố nhưng kinh tế chủ lực của người dân khu phố là làm nông nghiệp (chiếm tỷ lệ 60% cơ cấu kinh tế), chủ yếu là trồng rau củ quả với tổng diện tích 27ha. 

Đây cũng là khu phố có đến 80% đồng bào công giáo sinh sống. 

“Nhân dân trên địa bàn rất đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau. Các cuộc vận động, phong trào do các cấp phát động đều được 100% nhân dân hưởng ứng thực hiện nghiêm túc”, ông Đỉnh cho hay. 

Ông Đỉnh hi vọng rằng thời gian tới địa phương tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của cấp trên để đời sống bà con nhân dân nơi đây ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao tặng các phần quà đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Quỹ Vì Người nghèo của Trung ương trao tặng tỉnh Đồng Nai 5 căn Nhà Đại đoàn kết trị giá 500 triệu đồng.

Theo Danviet.vn


Link gốc: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Cần phát huy sức mạnh đoàn kết của nhân dân mới tạo ra những chiến thắng” (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây