Phở bò Chinsu nhẹ hơn khối lượng tịnh, người tiêu dùng chờ phản hồi từ Công ty Masan

Chủ nhật - 30/08/2020 20:57
Một khách hàng ở Hà Tĩnh mua 10 gói phở bò Chinsu (sản phẩm của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan) nhưng có một gói thiếu khối lượng khi gói phở đang còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động bên ngoài.
Khách hàng đã phản ánh đến Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan nhưng phía công ty này vẫn “im hơi lặng tiếng” khiến họ bức xúc.
 
20200831003
 Ông Nguyễn Trọng H. (ngoài cùng bên phải) phản ánh sự việc với các cơ quan chức năng và đại diện Giám sát kinh doanh của Công ty CP hàng tiêu dùng Masan
 
Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại-Thời Việt Online nhận được phản ánh của ông Nguyễn Trọng H. (SN 1968, trú ở phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) về việc ông có mua Phở bò Chinsu về dùng thì thấy có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì. Theo phản ánh của ông H. vào ngày 12/7, ông đến tại kiốt Sơn Lê (ở thị trấn Cày, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để mua 10 gói phở bò Chinsu (Sản phẩm của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – PV), sản phẩm trên thuộc lô hàng 11AB có ngày sản xuất 16/6/2020 và hạn sử dụng 16/12/2020.

Trên bao bì sản phẩm có ghi khối lượng tịnh là 74g (khối lượng định danh của hàng hóa không tính bao bì theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BKHCN ngày 15/7/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ - PV). Trong số đó, ông nghi ngờ có 1 gói không đủ khối lượng theo khối lượng tịnh đã ghi trên bao bì nên đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Ngày 20/8, ông H. đã mang 2 gói phở bò Chinsu (1 gói ông H nghi bị thiếu khối lượng và 1 gói khác trong số 10 gói ông đã mua) đến văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh để nhờ các cơ quan chức năng kiểm tra.
 
20200831004
 
20200831005
 Cơ quan chức năng xác định gói phở bò Chinsu thiếu khối lượng (chỉ có 35,20g (cả bao bì)) khi gói phở đang còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động bên ngoài.

Tại đây, với sự tham gia của đại diện Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, gồm: ông Nguyễn Văn Vinh, Giám sát kinh doanh tại địa bàn và ông Dương Anh Tuấn, đại diện nhà phân phối khu vực Hà Tĩnh; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đề nghị đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh) dùng cân điện tử tiến hành cân 2 gói phở bò Chinsu mà ông H mang đến để xác định khối lượng thực sự của 2 gói phở này trước sự chứng kiến của người tiêu dùng.

Kết quả cân cho thấy, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài. Sau khi có kết quả cân thực tế, đại diện Công ty Masan đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng là đúng sự thật và đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh gửi biên bản này vào Công ty để được xem xét, giải quyết.

Người tiêu dùng chờ phản hồi từ Công ty Masan!
 
20200831006
 
 Việc Công ty “im hơi lặng tiếng” khiến người tiêu dùng bức xúc.

Ông Nguyễn Trọng H. cho biết, tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan ngày 20/8 vừa qua, tôi đã đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ lô hàng có sản phẩm ông mua, còn có sản phẩm thiếu khối lượng như thế nữa hay không để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
 
20200831007

“Tôi đã có đơn khiếu nại đến Công ty Masan từ ngày 23/7 và công ty cũng đã tiếp nhận phản ánh của tôi, nhưng không hiểu vì sao đến bây giờ tôi chưa nhận được bất kỳ hình thức phản hồi nào từ phía công ty này”, ông H. nói.

Theo ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh, Hội đã gửi biên bản làm việc tới Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, đề nghị công ty rà soát lại lô hàng có sản phẩm lỗi mà ông Nguyễn Trọng H. phản ánh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, để kịp thời xử lý và có văn bản trả lời cho Hội và người tiêu dùng.
 
20200831008
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Masan (áo đỏ) đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng là đúng sự thật.
 
Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Vinh, Giám sát kinh doanh tại địa bàn của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, ông Vinh cho biết: "Tôi đã gửi biên bản và mọi vấn đề liên quan đến sự việc trên vào cho Công ty rồi và hiện tại vẫn đang chờ phản hồi từ công ty, vì tôi không có thẩm quyền trả lời những vấn đề liên quan đến sự việc này.

Không hiểu sao, đến nay đã 10 ngày trôi qua, người tiêu dùng và các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.
Nhóm PV
Theo thoivietbao.vn
 
Link gốc: http://www.thoivietbao.vn/pho-bo-chinsu-nhe-hon-khoi-luong-tinh-nguoi-tieu-dung-cho-phan-hoi-tu-cong-ty-masan-d143482.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây