Ninh Bình: Xe cơi nới thành thùng, có dấu hiệu vi phạm tải trọng, nghênh ngang trên nhiều tuyến đường

Thứ tư - 24/06/2020 04:46
Rất nhiều xe tải ben loại 3 - 4 trục, xe đầu kéo ben vận chuyển vật liệu xây dựng, hàng hóa khác có dấu hiệu cơi nới thành thùng xe, vi phạm quá khổ, có dấu hiệu quá tải, lưu thông với mật độ cao khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang phải "gồng mình" gánh xe quá tải?
20200624014

Theo ghi nhận của PV tạp chí Vận tải ô tô, trong  ngày 22/6, nhiều chiếc xe tải ben loại 3 - 4  trục, xe đầu kéo ben chạy hướng từ thành phố Tam Điệp hướng đi ra TP Ninh Bình, Khu công nghiệp Khánh Phú và chiều ngược lại. Những chiếc xe mang biển kiểm soát 35C -103.42, 35C - 055.65 mang logo "Nguyên Thảo", xe 36C - 254. 27, 35C - 061.17, 35C - 109.92, 35C - 060.12, 35C - 012.40, 35H - 0619, thậm chí có những chiếc xe không thể đọc được biển kiểm soát vì các chữ số bong tróc hoặc bị bụi bẩn bám vào che mờ.

Hàng loạt phương tiện là xe ben, đầu kéo ben có dấu hiệu quá khổ quá tải nối đuôi nhau lưu thông trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10 và trên nhiều tuyến đường khác thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình. Một số xe chở cát ướt, nước bẩn còn chảy thành dòng xuống đường gây ô nhiễm môi trường. Xe chở đất đá thì che chắn sơ sài, nhiều xe bạt che chắn không có tác dụng chỉ che cho có lệ, làm rơi vãi đất đá xuống đường gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông và các phương tiện khác. Đa số những loại phương tiện này biển số rất mờ bởi nhiều lớp bụi đất bám vào rất khó phát hiện được biển kiểm soát.
 
20200624015

Tiếp tục vào buổi sáng ngày 23/6, PV theo dõi, bám sát và ghi hình một số loại xe tải ben lưu thông trên tuyến Quốc lộ 10, Khu công nghiệp Khánh Phú, Cảng thủy Quốc tế Phúc Lộc, đến nút giao ngã tư cảng Ninh Phúc, đường Trần Nhân Tông hướng đi vào Thành phố Tam Điệp. Cụ thể, PV đã bám theo chiếc xe mang biển kiểm soát 35H - 0619 lưu thông từ đường Trần Nhân Tông hướng về cầu vượt đường sắt Quốc lộ 1A, phường Tây Sơn, Thành phố Tam Điệp, chiếc xe chở hàng vun cao quá thành thùng, bạt che chắn sơ sài, có dấu hiệu quá khổ quá tải, thế nhưng vẫn vô tư chạy như không có ai kiểm soát. Trong quá trình chiếc xe này lưu thông trên tuyến đường Trần Nhân Tông từ ngã tư cảng Ninh Phúc đến địa phận phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình, tại đây PV đã ghi lại hình ảnh chiếc xe mang biển kiểm soát 35A - 005.21 của lực lượng CSGT đang đậu bên đường làm nhiệm vụ nhưng không hề ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra chiếc xe ben nói trên.

Cũng từ hướng ngược lại, đoạn từ cầu vượt đường sắt Quốc lộ 1A, địa phận phường Tây Sơn, thành phố Tam Điệp, hướng ra thành phố Ninh Bình, PV tiếp tục bám sát một chiếc xe tải ben 4 trục khác cũng có dấu hiệu quá tải và cơi nới thành thùng, chất hàng có ngọn, bạt che sơ sài. Theo hình ảnh từ camera, chiếc xe trên mang biển kiểm soát 35C - 060.12, lưu thông theo hướng Nam - Bắc, đến ngã tư Quốc lộ 1A giao với đường Quyết Thắng, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp. Chiếc xe này đã vượt đèn đỏ, cũng rất may tại thời điểm này là giữa trưa nắng nóng, vắng người và phương tiện tham gia giao thông, nếu không thì sự nguy hiểm sẽ vô cùng khó lường.
 
20200624016

Kỳ lạ thay, chiếc xe trên vẫn nghêng ngang chạy vượt qua một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ ngay tại cổng trạm CSGT Ghềnh, thuộc phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp mà không hề bị kiểm tra. Được biết loại xe "Hổ Vồ" 4 trục trọng tải cho phép được chở là khoảng 13 tấn nhưng tính thể tích thùng khi chở đất đá có thể vi phạm tải trọng khoảng 200%.

Ông Lê Bá N (thường trú tỉnh Thanh Hóa) lái xe tải chuyên chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng cho biết: "Tôi thường xuyên chạy xe đi qua tuyến đường này, tôi thấy nhiều loại phương tiện ở đây chưa chấp hành tốt về quy định đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là phương tiện xe tải ben rất nhiều xe cơi nới, tự ý thay đổi thiết kế, chở quá khổ. Với số lượng xe vi phạm nhiều như thế này thì chắc chắn sẽ làm hư hỏng hạ tầng giao thông, gây mất ATGT là điều đương nhiên, liệu các cơ quan chức năng có biết hay không?"
 
20200624017

Thiết nghĩ, với lưu lượng xe ô tô tải, xe tải ben tham gia giao thông với nhiều dấu hiệu vi phạm như cơi nới thành thùng, chở quá khổ, có dấu hiệu vi phạm về tải trọng... các cơ quan chức năng như CSGT, TTGT có biết để xử lý không? Hay là các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện đã dùng thủ thuật gì? để qua mặt lực lượng chức năng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin
Nhóm PV
Theo vantaioto.vn
 
Link gốc: http://vantaioto.vn/Ninh-Binh-Xe-coi-noi-thanh-thung-co-dau-hieu-vi-pham-tai-trong-nghenh-ngang-tren-nhieu-tuyen-duong_n820143112235609129.html?fbclid=IwAR1ygNcyNoW20o6XkyhmuefZMFRiZ1t0Akj9S15D0DNFE_EXwmJtrj-fqqo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây