Nghệ An: Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi, kèm theo bức thư nhờ nuôi hộ

Thứ sáu - 09/07/2021 11:25
Trưa 8/7, một người phụ nữ ở xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) ra cổng nhà thì bất ngờ phát hiện chiếc giỏ quần áo, bên trong có cháu bé khoảng 10 ngày tuổi, kèm theo bức thư nhờ nuôi hộ.
20210709011
Bé trai kháu khỉnh khoảng 10 ngày tuổi được bỏ rơi trước cổng nhà.
 
Tối 8/7, ông Nguyễn Hồng Trung, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Trước đó, vào hồi 12h30’ ngày 8/7/2021 chị Ngô Hồng Tự (trú tại xóm Hoa Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bất ngờ phát hiện trước cổng nhà có một giỏ quần áo, bên trong có 1 cháu bé khoảng 10 ngày tuổi.

Ngay sau đó, chị Tự đã báo với chính quyền địa phương, đồng thời đã đưa cháu bé lên Trạm y tế xã để chăm sóc. Qua kiểm tra, bé trai này khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng 3,2 kg.
 
20210709012
Trong giỏ quần áo có kèm theo bức thư tay nhờ nuôi hộ.

Trong giỏ quần áo có kèm theo bức thư tay (được cho là mẹ cháu bé viết, để lại) với nội dung: “Nhờ gia đình nuôi cháu. Mẹ mong con hạnh phúc, bình an, yêu con. Mẹ xin lỗi con”.

“Hiện cháu bé đang được gia đình chị Tự xin đưa về nhà để tiện chăm sóc. Chúng tôi cũng đang tiến hành thông báo rộng rãi để tìm bố, mẹ, người thân của cháu bé. Sau thời gian quy định của pháp luật, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé”, ông Trung cho biết thêm.
Việt Hòa
Theo infonet.vietnamnet.vn

Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/nghe-an-be-trai-10-ngay-tuoi-bi-bo-roi-kem-theo-buc-thu-nho-nuoi-ho-289638.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây