Ngành Y tế Hà Tĩnh chú trọng tầm soát đái tháo đường

Thứ ba - 20/08/2019 10:54
Ngày 6/8, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn đi kiểm tra, giám sát chiến dịch khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang. Đây là xã đầu tiên triển khai chiến dịch của huyện Vũ Quang.

Tại đây, sau khi giám sát quy trình khám, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng, kiểm tra kiến thức chuyên môn của cán bộ y tế trạm, ông Lê Ngọc Châu chỉ ra một số điểm cần rút kinh nghiệm như: Cần thực hiện đúng quy trình khám, đo huyết áp, làm Test xét nghiệm để đảm bảo đúng kết quả, tránh sai số. Nên kết hợp rà soát lại các thông tin hành chính của người khám để bổ sung thêm vào hồ sơ sức khoẻ. Các trạm quán triệt nghiêm nguyên tắc là khám sàng lọc đảm bảo chất lượng, không vì thành tích mà chạy theo số lượng; không áp lực thời gian, báo cáo để làm sao cho người dân, cán bộ y tế thoải mái và thuận lợi trong việc khám, làm xét nghiệm cho người dân.

 

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra quy trình Test đường huyết cho người dân trên 40 tuổi tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra quy trình Test đường huyết cho người dân trên 40 tuổi tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang

Qua việc kiểm tra giám sát này Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp tục chỉ đạo các Trạm Y tế rút kinh nghiệm để triển khai chương trình trên địa bàn toàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra.

Chương trình khám sàng lọc đái tháo đường do tập đoàn Vingroup tài trợ. Thực hiện chương trình này sẽ có gần 300 ngàn người trên 40 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường. Đến nay chương trình đã triển khai tại 6 xã điểm là: xã Phú Gia (huyện Hương Khê), xã Đức Hoà (huyện Đức Thọ), xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân), phường Đậu Liêu (Thị xã Hồng Lĩnh), phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh) và xã Sơn Thọ (huyện Vũ Quang).

Đến nay đã có 1.525 đối tượng được Test đường huyết qua đó phát hiện mới 115 người bị đái tháo đường.

Hòa Dũng – Trí Thức
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây