'Nên bỏ thưởng Tết'

Thứ năm - 02/01/2020 14:02
Tiền thưởng lễ, Tết đến hẹn lại có làm cho người lao động ỷ lại, không chịu tích lũy.
T2020010215
T2020010215
Thói quen thưởng Tết, thưởng ngày lễ là một cách làm ngày càng lạc hậu của doanh nghiệp. Việc không có tháng lương 13 là hoàn toàn bình thường trong xã hội hiện đại.

Thay vì chăm chăm ngày lễ Tết lo thưởng, phải thay đổi tư duy, thưởng nhắm vào năng lực, thành tích, kết quả hoạt động của cá nhân và tập thể. Thưởng đúng lúc, đúng người nhằm khuyến khích, động viên. Thưởng dịp lễ Tết theo kiểu cào bằng gây tâm lý ỷ lại, chờ đợi, đến hẹn lại lên, làm giảm hiệu quả lao động và không còn đúng nghĩa.

Đồng thời, việc cứ cố định một năm vài lần thưởng lễ Tết dẫn đến việc người lao động không chịu tích lũy, chi tiêu bất chấp. Tất cả đã có thưởng lo. Đây là tâm lý chung của đại bộ phận người lao động. Điều này dẫn tới những ý kiến thắc mắc, bất đồng liên quan đến việc thưởng ít hay nhiều, so đo, ghen tị.

Về cơ bản, đi làm và nhận lương là thỏa thuận mà hai bên đã nhất trí. Đừng nói vì không thưởng nên mất tết. Những hộ kinh doanh cá thể hay người về hưu thì ai thưởng tết cho họ. Họ có tết không?
Theo: Vnexpress.net
 

Link gốc: https://vnexpress.net/y-kien/nen-bo-thuong-tet-4036194.html?fbclid=IwAR1y9Jpo76srrbn6D4uM9pfxhEqPKt6XD1lR-Xa4p_lOtg_uV8LgKc929hc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây