Khoa Y học dân tộc Bệnh viện ĐK Hồng Lĩnh khẳng định uy tín từ chất lượng dịch vụ

Thứ sáu - 10/05/2019 17:28
Có thể khẳng định một trong những nơi đông bệnh nhân điều trị nhất của Bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh hiện nay là khoa Y học dân tộc với 2 chức nắng là điều trị bằng y học cổ truyền và phục hổi chức năng. Ở đây khi nào cũng tập nập người ra vào, trên mỗi khuôn mặt luôn thể hiện nụ cười tươi, điều đó có thể thấy rằng công tác điều trị bệnh dần thay đổi rõ rệt, tinh thàn thái độ phục người bệnh được niềm nở, ân cần, đáp ứng lòng mong mỏi của bệnh nhân yên tâm khi đến điều trị.

Khoa có chỉ tiêu 24 giường bệnh, song bệnh nhân điều trị nội trú lúc nào cũng duy trì 40 đến 45 người. Mặc dù đông bệnh nhân là vậy, song ở các buồng bệnh của Khoa luôn gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ giúp bệnh nhân có cảm giác như được điệu trị tại nhà mình. Vừa xong liệu pháp điều trị bằng kỹ thuật nhiệt nóng trị liệu Paraffin, nằm trên giường bệnh nghỉ ngơi, bà Nguyễn Thị Lý, 66  tuổi, ở tổ 7, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Tôi bị thoái hoá cột sống cổ, không đi lại được, vì vậy những ngày đầu điều trị, y tá, điều dưỡng thường xuyên dìu tôi đi. Sự chăm sóc tận tình của họ và lại được điều trị bằng nhiều phương pháp kết hợp như: sóng ngắn, điện xung, hồng ngoại, xông hơi thuốc bắc, hoa bóp bấn huyệt.. nên bệnh tình của tôi đỡ dần, giờ tôi đã có thể đi lại bình thường”. Không chỉ bà Lý nhận được sự chăm sóc tốt khi đến với Khoa, mà phương châm “Luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình, hết lòng với bệnh nhân” là nét chung ở khoa Y học dân tộc cũng như cả Bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lý - Xông hơi thuốc bắc

Chia sẽ thêm với bệnh nhân Nguyễn Viết Thược, 61 tuổi, ở xã Thái Yên huyện Đức Thọ vui mừng nói: “Tôi bị viêm bao hoạt dịch co thắt khớp vai/đau nửa đầu vai gáy hơn 2 năm nay, trước đây, tôi thường hay đi châm cứu ở các cơ sở tư nhân. Những đợt này thấy bạn bè tư vấn đến khoa Y học dân tộc bệnh viện điều trị, sau 2 lần nhập viện điều trị quả nhiên thời gian phục hồi rất nhanh. Điều kiện ăn, ở nơi đây sạch sẽ lại được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo nữa”.

Bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp điện châm

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh, trong 2 năm trở lại đây, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng đầu tư, mở rộng không gian buồng bệnh tại khoa, nâng cấp buồng bệnh, đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại, như: Máy kéo giãn cột sống, máy điện xung, máy điều trị sóng ngắn, máy điện phân điện xung, máy tập đa năng, bồn điều trị Paraffin, máy chiết xuất và đóng gói thuốc đông y để phục vụ bệnh nhân.

Máy kéo dãn cột sống - lưng - cổ tại khoa.

Về trình độ nhân lực của khoa cũng được bệnh viện quan tâm, bổ sung đáng kể, hiện tại khoa có 14 cán bộ nhân viên, trong đó 3 bác sỹ chuyên khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng đáp ứng được nhu cầu khám, chăm sóc người bệnh, ngoài ra Bệnh viện đã cử thêm 1 y sĩ học đại học chuyên ngành Y học cổ truyền tại trường Đại học Y Thái Bình; cử các kíp đi học chuyên sâu có thời hạn bằng hình thức cầm tay chỉ việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Trong quá trình hoạt động, những y, bác sĩ có kinh nghiệm trong khoa luôn chỉ bảo, truyền đạt kinh nghiệm cho đội ngũ nhân viên mới vào theo hình thức “cầm tay chỉ việc”. Nhờ vậy mà trình độ chuyên môn của cán bộ y tế trong khoa ngày càng được nâng lên, cộng thêm việc chăm sóc ân cần, chu đáo với người bệnh luôn được khoa quán triệt mạnh mẽ đến mỗi cán bộ, nhân viên nên tạo được lòng tin lớn trong mỗi bệnh nhân khi đến khám và điều trị..

Đưa tôi đến khu vực châm cứu, xông hơi thuốc bắc, thấy tôi ngạc nhiên trước cách bài trí thân thiện, sạch đẹp nơi đây, bác sĩ Hoàng Thị Hải, Trưởng khoa Y học dân tộc cho biết: Hiện nay, chúng tôi đang triển khai rất nhiều kỹ thuật trong điều trị bằng Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng để phục vụ điều trị người bệnh, nhằm giúp bệnh nhân mau khỏe bệnh, rút ngắn thời gian, liệu trình điều trị. Còn cách mà chúng tôi đang bố trí tại các buồng bệnh, các phòng kỹ thuật là nhằm xây dựng cảnh quan môi trường thân thiện, giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi cho bệnh nhân”. Sự hài lòng như bác sĩ Hải nói được thể hiện rõ trên gương mặt của những người đang được châm cứu, xông hơi thuốc bắc tại khoa Y học dân tộc của Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh.

Với việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày càng có nhiều bệnh nhân tìm đến khoa Y học dân tộc, Bệnh viện ĐK thị xã Hồng Lĩnh điều trị. Năm 2018 khoa tiếp nhận điều trị 982 bệnh nhân, nhưng 3 tháng đầu năm đã có 320 bệnh nhân đến điều trị, điều đó chứng tỏ số lượng bệnh nhân tin tưởng đến điều trị tăng dần, đã khẳng định uy tín từ chất lượng dịch vụ đáp ứng như cầu cần thiết của người bệnh./.

Nhật Thắng

Theo http://benhvienhonglinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây