iPhone 13 mới ra mắt đã bị chê 'nhàm chán'

Thứ sáu - 17/09/2021 21:49
Mới đây, Apple đã ra mắt iPhone 13 cùng một số sản phẩm khác và thu hút được đông đảo sự chú ý. Tuy nhiên, tờ Market Watch nhận định rằng sự kiện của Apple "nhàm chán nhưng dù sao họ cũng vẫn sẽ bán được hàng triệu chiếc iPhone mới".

Theo nhận định, những yếu tố khiến iPhone 13 vẫn sẽ đắt hàng dù các nâng cấp không quá nổi bật là dịch vụ đăng ký, các chương trình ưu đãi khuyến mại của nhà mạng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi 5G; thông số mới về máy ảnh và tùy chọn màu sắc…
 
202109018002
Thiếu những "điều kì diệu"

Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 13, vốn được rất nhiều người mong đợi. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố 4 mẫu iPhone mới với giá khởi điểm từ 699 USD cho iPhone 13 mini đến 1.099 USD cho iPhone 13 Pro Max. Các điện thoại mới nhìn chung có tốc độ xử lý nhanh hơn, cải thiện tuổi thọ pin, dung lượng lưu trữ lớn, camera được nâng cấp và thêm tùy chọn màu sắc mới.

Nhưng theo nhận định của tờ Market Watch, đây đều là những "cải tiến cũ", lặp đi lặp lại và được giới thiệu trong nhiều năm nay, trong khi những bước nhảy vọt được đồn đại như tính năng liên lạc vệ tinh hay thực tế ảo tăng cường lại chưa đi đến đâu. Nâng cấp lớn nhất trên các mẫu iPhone mới là ở camera tích hợp và dung lượng lưu trữ lớn lên tới hàng terabyte dữ liệu ở mẫu iPhone Pro Max. Tuy nhiên, không có sản phẩm mới nào đem tới những "điều kỳ diệu" mà Apple thường xuyên làm được trong thập kỷ đầu tiên của iPhone.
 
202109018003
Nâng cấp ở camera là một trong những cải tiến đáng chú ý nhất ở mẫu iPhone mới - Ảnh: Apple

Mặc dù vậy, các chuyên gia nhận định, Apple vẫn được kỳ vọng sẽ bán được hàng triệu chiếc điện thoại mới, nhờ sự kết hợp của cơ sở hạ tầng cùng hệ sinh thái rộng lớn mà hãng có sẵn. Bên cạnh đó, không thể kể đến nhu cầu dồn nén từ những người tiêu dùng không nâng cấp trong một vài năm qua và sự hỗ trợ từ những công ty viễn thông khổng lồ.

Không nổi bật nhưng vẫn sẽ đắt hàng

Trong 5 năm qua, Apple thường xuyên đưa ra những kế hoạch để giữ chân khách hàng, đổi từ phiên bản điện thoại cũ sang điện thoại mới. Trong số đó phải kể đến chương trình cho phép người dùng nâng cấp iPhone mới hàng năm với một khoản phí hàng tháng.

Theo tờ Market Watch, sau một thời gian dừng hỗ trợ, giờ đây những ông lớn viễn thông Mỹ như AT&T, Verizon hay T-Mobile đang đề nghị thực hiện những gói hỗ trợ kết hợp để tận dụng những lợi thế của các mẫu điện thoại 5G.

Những khách hàng bỏ qua vài vòng đời iPhone rất có thể đã sẵn sàng nâng cấp, nhất là các khi các mẫu điện thoại họ đang dùng đã cũ, pin hết nhanh, hệ điều hành mới cần dung lượng và thời gian pin lâu hơn.

Anisha Bhatia, một nhà phân tích công nghệ cấp cao tại GlobalData nhận định: "Apple có số lượng khách hàng đáng kể chờ nâng cấp iPhone. Với nhiều chương trình khuyến mại lớn, cung cấp điện thoại với giá từ 0 - 100 USD, iPhone 13 sẽ tiếp tục siêu vòng quay 5G vốn bắt đầu từ iPhone 12".

Trong khi đó, Dan Ives, một nhà phân tích của Wedbush Securities "ước tính rằng khoảng 250 triệu người dùng iPhone - trong số gần 1 tỷ người sở hữu điện thoại của Apple - đã không nâng cấp điện thoại trong hơn 3,5 năm. Ông gọi đó là "nhu cầu lớn bị dồn nén và cơ hội để iPhone 13 bán chạy của Apple".

Chuyên gia Amit Daryanani đồng ý: "Chúng tôi cho rằng các tính năng mới sẽ khiến iPhone 13 trở thành sản phẩm hấp dẫn với hơn 900 triệu người dùng iPhone không mua iPhone 12. Điều này cho phép chu kỳ iPhone kéo dài đến năm 2022".

Doanh thu từ Iphone phục hồi

Trong 3 quý năm tài chính 2021, Apple công bố doanh số bán iPhone chạm mốc hơn 153 tỷ USD. Tất cả các mẫu iPhone mới ra mắt đều có sẵn để đặt trước và sẽ lên kệ ngày 24/9. Vậy nên, một phần doanh thu sẽ tính vào quý tài chính thứ 4, kết thúc ngày 30/9 tới.

Các nhà phân tích ở Phố Wall kỳ vọng trong năm nay, doanh thu từ iPhone của Apple sẽ chạm mốc 194,2 tỷ USD - tăng 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều tương tự cũng được kỳ vọng trong năm tài chính 2022.

Market Watch nhận định: "Dù sự kiện ra mắt iPhone vừa diễn ra bị nhiều người đánh giá chỉ là thêm thắt một số tính năng gia tăng và gây nhàm chán nhưng vì thế mà cho rằng iPhone 13 ế khách là chưa đúng. Hãng vẫn sẽ bán được hàng triệu chiếc iPhone 13 mà không cần những nâng cấp to tát theo mong đợi như thực tế tăng cường và tiền vẫn sẽ chảy về túi của họ".

Mặc dù sự kiện ra mắt iPhone vừa diễn ra bị đánh giá chỉ là những thêm thắt những "tính năng gia tăng" và gây nhàm chán nhưng suy nghĩ rằng Apple cần phải "chơi lớn",  để kích thích thế giới mua iPhone của người tiêu dùng.
Lý Băng (t/h)
Theo vietq.vn
 
Link gốc: https://vietq.vn/iphone-13-bi-che-nham-chan-nhung-van-dat-hang-d191463.html
 Từ khóa: Apple, iPhone 13

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây