Hương Sơn (Hà Tĩnh): Quyết tâm vào cuộc xử lý nạn đất tặc ?

Thứ năm - 25/03/2021 09:12
Sau khi Tạp chí điện tử Tri Ân, đăng tải loạt bài phản ánh về nạn "đất tặc" kéo dài trên địa huyện, gây bức xúc dư luận. Ngay sau đó Ban Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh về làm việc và chỉ đạo Công an huyện Hương Sơn vào cuộc nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này.
2021032504 1
Công an huyện Hương Sơn sẽ vào cuộc xử lý thật nghiêm nạn đất tặc sau khi có chỉ đạo tưg Ban Giám đốc Công an tỉnh

Đứng trước tình trạng, núi đồi bị xẻ thịt một cách nham nhở để phục vụ thi công các công trình được đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước, nhằm giảm giá vật liệu đất đầu vào để trục lợi của một số đối tượng, xảy ra một cách công khai và rầm rộ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, xe quá khổ quá tải băm nát các tuyến đường dân sinh, khiến người dân tại các địa phương này vô cùng bức xúc.

Từ phản ánh của người dân, PV Tạp chí điện tử Tri Ân đã vào cuộc xác minh và đã đăng tải loạt bài về vấn nạn này. Đặc biệt ghi nhận tình trạng này đã xảy ra trong thời gian dài trong nhiều năm. Có những địa điểm chỉ cách UBND xã chưa đầy 1km, cách UBND huyện chưa đầy 1,5km, vậy nhưng "lãnh đạo chính quyền nơi đây không hề hay biết."?

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thượng tá hải Long, trưởng Công an huyện Hương Sơn được biết; " sau khi báo phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã về làm việc, chỉ đạo Công an huyện, nhằm tham mưu UBND huyện, tập trung chỉ đạo lực lượng Công an xã và các lực lượng nghiệp vụ ra quân xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi khai thác trộm Tài nguyên trên địa bàn."
 
2021032504 2
Trước đó, không kể đêm hay ngày, không khó để bắt gặp tình trạng khai thác đất trái phép như thế này
 
Bên cạnh đó, theo thông tin từ Ban Quản Lý Các Dự Án Đầu Tư Và Xây Dựng Huyện Hương Sơn được biết: " sẽ cho rà soát các công trình, dự án do Ban làm chủ đầu tư, nếu nhà thầu nào khi thanh quyết toán, hóa đơn chứng từ không hợp lý sẽ loại ngay không cho thanh toán.

Trên địa bàn huyện Hương Sơn, chỉ có duy nhất 1 mỏ đất đủ tiêu chuẩn để thi công các công trình như đường giao thông là mỏ đất Đông Trạng của công ty CP vận tải Thọ Lam, nên rất dễ để xử lý, còn đất bốc tầng phủ tại các mỏ đá chỉ đảm bảo tiêu chuẩn san lấp mặt bằng. Ban sẽ phối hợp chặt chẽ để xử lý có hiệu quả đối với nạn khai thác đất trái phép mà các cơ quan ban ngành huyện Hương Sơn đang tiến hành", ông Pháp cho biết thêm.

Trước đó, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng TN&MT huyện này cũng đã tỏ ra rất quyết tâm trong việc truy quét và xử lý nạn "đất tặc" trên địa bàn.

Liệu đây có thực sự là "quả đấm thép" tuyên chiến với nạn "đất tặc" của cả hệ thống chính trị của huyện Hương Sơn nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Quang Toản

Theo trian.vn


Link gốc:https://trian.vn/huong-son-ha-tinh-quyet-tam-vao-cuoc-xu-ly-nan-dat-tac-/d2021032409065565.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây