Hà Tĩnh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra dịch lở mồm long móng

Thứ bảy - 29/12/2018 15:41
Để xảy ra dịch lở mồm long móng, Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã bị Chủ tịch UBND tỉnh này phê bình vì thiếu kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, phòng chống dịch. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan.

 

 

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra dịch lở mồm long móng - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy những con lợn bị bệnh lở mồm long móng được phát hiện chở trên xe tải trong 2 ngày 24/12 và 25/12

Sáng nay (29/12), thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo tập trung phòng chống dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình Sở NN&PTNT vì thiếu kiểm tra, giám sát, chỉ đạo để xảy ra dịch LMLM. Đồng thời, yêu cầu Sở NN&PTNT kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo UBND tỉnh.

Để đối phó với dịch LMLM, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ, cấp bách phòng, chống dịch đảm bảo hiệu quả, không để dịch lây lan.

Trước mắt, giao Sở NN&PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh liên hệ, làm việc với các đơn vị cung ứng đề nghị ứng trước một phần vắc xin, hóa chất đủ phục vụ cấp bách công tác phòng, chống dịch LMLM gia súc và khẩn trương thực hiện đầy đủ hồ sơ, quy trình mua sắm theo đúng quy định.

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra dịch lở mồm long móng - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh phê bình Sở NN&PTNT vì thiếu kiểm tra, giám sát, chỉ đạo để xảy ra dịch LMLM

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT kiểm tra quy trình ứng vắc xin, hóa chất và tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí theo quy định.

Dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc tại Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Tính từ ngày 20/12 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 171 con gia súc bị mắc bệnh LMLM tại các huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà, Hương Khê.

Trước đó, trong 2 ngày (24/12) và 25/12) các lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và bắt giữ 2 chiếc xe tải chở gần 200 con lợn đi qua địa bàn Hà Tĩnh bị nhiễm bệnh LMLM. Sau khi làm xong các thủ tục, các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn trên.

 

Tác giả bài viết: Xuân Sinh

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây