Hà Tĩnh: Xe có dấu hiệu quá tải tự tin “qua mặt” lực lượng chức năng

Thứ tư - 12/07/2023 14:05
Thời gian gần đây, tình trạng xe có dấu hiệu quá tải tiếp tục hoạt động “nở rộ” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt, tại các cung đường giao thông thuộc quản lý của huyện Thạch Hà, cánh tài xế vô tư “qua mặt” lực lượng chức năng sở tại.
D2023071212 1
Dàn xe tải chở vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải "tung hoành" trên tuyến đường Tỉnh lộ 21, thuộc địa phận huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Từ thông tin phản ánh của người dân, trong nhiều ngày PV Tầm Nhìn đã có mặt tại một số tuyến đường như ĐT550, Tỉnh lộ 21, ĐT2, thuộc địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) để ghi nhận tình trạng những “hung thần” chở vật liệu đất, đá chạy với tốc độ cao, phủ bạt sơ sài nghênh ngang trên đường như chốn không người.

Tại tuyến đường ĐT2, mặc cho trên tuyến đường đã cắm các biển cảnh báo tốc độ, khu vực đông dân cư nhưng những người tham gia giao thông khi đi qua đây phải thót tim khi gặp phải đoàn xe chở vật liệu “cao như núi”.
 
D2023071212 2
Chiếc xe tải "có ngọn" này vô từ chạy trên tuyến đường ĐT2 nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
 
Anh B.Đ.T (42 tuổi), trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà cho hay: “Tôi thường xuyên đi qua trên tuyến đường này, hầu như ngày nào tôi cũng chứng kiến cảnh các xe tải chở đầy đất, di chuyển với tốc độ cao, làm rơi cả đất xuống đường rất nguy hiểm”.

Điểm nóng nhất mà người dân phản ánh tình trạng này là tại tuyến đường ĐT550 và Tỉnh lộ 21, nơi tập trung nhiều mỏ khoáng sản nhất của huyện Thạch Hà. Có mặt từ sáng sớm ngày 06/7, nhóm PV đã chứng kiến hàng chục chiếc xe ben chở đất chạy nhốn nháo trên đường, có khi còn dàn hàng hai chạy đua chuyến với nhau. Nhiều xe chở đất cao ngất ngưởng, phủ bạt sơ sài tự tin di chuyển trên đường.

Điều đặc biệt, khi nhóm PV có mặt tại cung đường Tỉnh lộ 21 lúc 6h30 sáng ngày 06/7 thì tại đây đã có mặt tổ tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT huyện Thạch Hà từ rất sớm. “Chốt” đóng tuần tra, kiểm soát chỉ cách các cửa mỏ khoáng sản một khoảng cách ngắn, nơi có lưu lượng xe tải ra vào dày đặc.
 
D2023071212 3
Rất nhiều xe tải chở đất vượt quá thành thùng hàng ngày vẫn chạy trên các tuyến đường giao thông thuộc địa phận huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).
 
Được biết trong thời gian qua, theo chỉ đạo của Bộ Công an, từ ngày 20/5 - 20/7, Công an các huyện, tỉnh, TP trong toàn quốc đã mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự ATGT, xoá bỏ tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. Sau một thời gian lắng xuống, thì hiện nay trên nhiều tuyến đường của thuộc tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng các dòng xe tải ben chở đắp ngọn, có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng mọc lại “như nấm sau mưa”, vô tư lưu thông trên đường, mặc dù có sự tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT.

Thiết nghĩ, để người dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì Chính quyền và các Sở, Ngành tỉnh Hà Tĩnh cần phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa, có những chế tài xử phạt thật nghiêm minh để thượng tôn pháp luật được thực thi./.
Văn Phương
Theo Trithuccuocsong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây