Hà Tĩnh: Xác định nguyên nhân vụ nổ 1 người chết, 4 người trọng thương

Thứ năm - 31/01/2019 07:00
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 học sinh tử vong cùng 4 người khác bị thương nặng, bước đầu lực lượng chức năng xác định do nhóm học sinh chung tiền mua thuốc pháo về tự cuốn dẫn tới xảy ra sự việc đau lòng trên. 
Hà Tĩnh:  Xác định nguyên nhân vụ nổ 1 người chết, 4 người trọng thương
 

Hiện trường vụ nổ

Chiều ngày 30/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Dương Đức Đồng, Chủ tịch UBND xã Bùi Xá (huyện Đức Thọ) cho biết, hiện nay 2 em học sinh bị thương trong vụ nổ chiều hôm qua (29/1) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

"Cả 4 em L., Vũ, Tường, Quang đều đang là học sinh lớp 9. Em L. tử vong tại chỗ, còn em Vũ bị nặng nhất đã được đưa ra Hà Nội, em Tường thì đang điều trị tại Vinh (Nghệ An), em Quang chỉ bị thương nhẹ", ông Đồng cho biết.

Nguyên nhân ban đầu về vụ việc được xác định là nhóm học sinh này đã góp tiền lên mạng xã hội mua thuốc pháo về để cuốn pháo nổ dịp Tết Nguyên đán 2019; lúc các em đang chế pháo thì phát nổ.

Xác định nguyên nhân vụ nổ 1 người chết, 4 người trọng thương - 2

Một quả pháo tự cuốn được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ

Trước đó như Dân trí đã đưa tin vào khoảng 16h30 ngày hôm qua (29/1), nhiều người dân ở thôn Hoa Đình (xã Bùi Xá) nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Xuân Đức (50 tuổi) và bà Phạm Thị Thu.

Khi chạy đến nơi, người dân phát hiện mái nhà bếp lợp fibro xi-măng của gia đình ông Đức bị hất tung.

Vụ nổ đã khiến bà Thu (vợ ông Đức), Quang (con trai ông Đức) và 3 cháu khác là em Tường, Vũ và L. bị thương nặng. Người dân lập tức đưa cả 5 nạn nhân đưa đi cấp cứu nhưng em L. đã không qua khỏi.

 

Tác giả bài viết: Xuân Sinh

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây