Hà Tĩnh: Triển khai nhiều phương án sử dụng điện an toàn dịp lễ Noel

Thứ năm - 15/12/2022 13:34
Dịp lễ Noel nhu cầu sử dụng điện chiếu sáng, trang trí của khách hàng tăng cao. Trước tình hình đó, Điện lực Hà Tĩnh đang triển khai nhiều phương án nhằm đáp ứng nguồn cấp, chủ động phòng ngừa tai nạn rủi ro.
Lễ Noel đang đến gần, tại các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, bà con giáo dân đang rộn ràng làm hang đá Bê-lem, cây thông Noel, ông già tuyết… rực rỡ sắc màu, chào đón mùa Giáng sinh an lành, đầm ấm, hạnh phúc.
 
D2022121503 1
Hang đá Bê-lem được bà con giáo dân phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh trang trí công phu, nhiều sắc màu.

Hầu hết các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng của người công giáo đều sử dụng nguồn điện để thắp sáng, trang trí nhằm tôn lên vẻ đẹp, sự huyền ảo cho lễ Giáng sinh. Điều này đặt ra không ít những vấn đề về đảm bảo an toàn lưới điện, phòng ngừa tai nạn rủi ro, khó lường.

Thực tế cho thấy, vào dịp lễ Giáng sinh nhiều nơi đã từng xảy ra các sự cố về điện, nhất là đấu nối không đảm bảo an toàn dẫn đến chập chờn, cháy nổ, gây thiệt hại về kinh  tế, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.
 
D2022121503 2
Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn trong trang trí Noel.

“Sử dụng điện chiếu sáng, trang trí và các hoạt động văn hóa văn nghệ cho lễ Noel thường kéo dài xuyên suốt gần 1 tháng. Theo tôi, điều quan trọng là mọi người cần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, phòng ngừa các sự cố xảy ra, lúc đó lễ Giáng sinh mới mang đến niềm vui an lành, trọn vẹn” - ông Võ Xuân Ba ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh nói.

Còn hơn 1 tuần nữa mới chính thức đến lễ Noel. Vậy nhưng tại các địa phương có đông đồng bào công giáo sinh sống ở tỉnh Hà Tĩnh, không khí chào đón Noel đang rộn ràng, náo nức hẳn lên. Nhiều nơi bà con giáo dân đã huy động nhân công, đóng góp tre nứa, bao xi măng xây dựng hang đá Bê-lem rộng lớn, trang trí đẹp mắt.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Văn Dy - Chủ tịch UBND xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn hiện có hơn 8.000 giáo dân sinh sống. Cùng với tổ chức các hoạt động chia vui, chúc mừng lễ Noel, chính quyền địa phương đã có các buổi làm việc với Hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ, tuyên truyền bà con con giáo dân xây dựng hang đá, trang trí Giáng sinh đảm bảo đấu nối điện an toàn.
 
D2022121503 3
Điện lực TP Hà Tĩnh tổ chức ký cam kết với Ban hành giáo xứ An Nhiên, xã Thạch Hạ về việc chấp hành các biện pháp an toàn điện.

Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh Trần Xuân Thông cho biết, ngành điện đã đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng phương án cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ Giáng sinh. Các tuyến đường dây trung, hạ thế cấp điện cho các xã, phường có nhiều giáo dân sinh sống được đầu tư chỉnh trang, nâng cấp kịp thời đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt, chiếu sáng, trang trí Noel.

“Điện lực TP Hà Tĩnh đã ban hành văn bản gửi các phường, xã, tổ chức ký cam kết với các giáo xứ, giáo họ chấp hành các biện pháp sử dụng điện an toàn, nhất là khi xây dựng, trang trí các công trình vui lễ Noel phòng tránh những sự cố đáng tiếc” - ông Trần Xuân Thông chia sẻ.
Theo Văn Chương kinhtedothi.vn
Link gốc: https://kinhtedothi.vn/ha-tinh-trien-khai-nhieu-phuong-an-su-dung-dien-an-toan-dip-le-noel.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây