Hà Tĩnh: Thị xã Hồng Lĩnh cần sớm khắc phục đèn tín hiệu giao thông bị hỏng

Thứ tư - 08/12/2021 09:36
Hiện nay, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao trên một số tuyến đường thuộc TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) do đầu tư đã lâu nên bị hư hỏng, không hoạt động khiến giao thông nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự, nguy hiểm.
Thời gian qua, đèn tín hiệu giao thông trên nhiều tuyến đường thuộc TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên bị chập chờn, hư hỏng, không còn hoạt động làm cho người và phương tiện tham gia giao thông qua các nút giao thông hỗn loạn, làm mất an ninh trật tự địa bàn.
 
20211208003
Đèn tín hiệu giao thông trên một số tuyến đường thuộc TX Hồng Lĩnh thường xuyên bị chập chờn, hư hỏng, không còn hoạt động

Cụ thể, ngã tư đường Trần Phú – đường 3/2 – đường Nguyễn Đổng Chi; đường 3/2 – đường Ngô Đức Kế; các nút giao trên tuyến Quốc lộ 1 với các tuyến đường nội thị như đường Ngô Đức Kế, Sử Hy Nhan, Võ Nguyên Giáp,….đây là các tuyến đường thường xuyên có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, đặc biệt là các nút giao thông này có lượng xe khách , xe tải, container lưu thông lớn. Với tình trạng trên, thời gian qua tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TX Hồng Lĩnh có nhiều diễn biến phức tạp, các vụ va chạm giao thông tăng, ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm trong ngày tại các nút giao thông này.
 
20211208004
Đèn tín hiệu giao thông bị hỏng khiến giao thông hỗn loạn, việc chuyển hướng, qua đường rất nguy hiểm

Một người dân cho hay, từ khi đèn tín hiệu điều khiển giao thông bị hỏng, khi có lực lượng cảnh sát giao thông thì không sao, nếu không là các phương tiện cứ mạnh ai nấy đi, một số người không nhường đường và chạy với tốc độ cao nên đã xảy ra nhiều vụ va quệt tại ngã tư này, mặc dù mức độ chưa nghiêm trọng song nếu không sửa chữa, thay thế đèn tín hiệu điều khiển giao thông kịp thời thì tình trạng lộn xộn, nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện sẽ còn tiếp diễn.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Hữu Hương - đội trưởng Đội CSGT TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết: Vị trí những nút giao này rất nguy hiểm, nếu không có đèn, rất dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi cũng đã kiến nghị UBND Thị xã Hồng Lĩnh xem xét chỉ đạo đơn vị liên quan sớm khắc phục sữa chữa. Hiện tại, chúng tôi cắt cử cán bộ túc trực thường xuyên, nhất là vào những giờ cao điểm để hưởng dẫn, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua khu vực…
 
20211208005
 Cán bộ chiến sỹ đội CSGT thị xã Hồng Lĩnh thường xuyên túc trực, điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn.

Được biết, do hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí này đã hư hỏng không thể khắc phục, UBND TX Hồng Lĩnh có văn bản giao cho các phòng ban liên quan khẩn trương hoàn thiện Báo cáo Kinh tế Kỹ thuật Dự án nâng ấp, cải tạo các cụm đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao thông trên địa bàn, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để sớm thi công xây dựng công trình.

Việc sửa chữa, thay thế hệ thống đèn giao thông tại các ngã tư, tuyến đường trọng điểm của TX Hồng Lĩnh là rất cấp thiết, nhằm giúp người, phương tiện khi tham gia giao thông được thuận tiện và đi theo đúng trật tự, góp phần giảm thiểu được những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Diệp Bình - Trọng Dân/VTOTO
Theo vantaioto.vn
 
Link gốc: http://vantaioto.vn/Ha-Tinh-Thi-xa-Hong-Linh-can-som-khac-phuc-den-tin-hieu-giao-thong-bi-hong_n820143112235610055.html?zarsrc=31&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&fbclid=IwAR0xoemiPuWF1pu7CLJPCiU1Qfw-c6055RO0pAL2xe3nooCd811XHnL3MXU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây