Hà Tĩnh: Sưởi ấm bằng than, 2 mẹ con bị ngộ độc

Thứ năm - 05/12/2019 05:07
Ngày 04/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Khoa Cấp cứu chống độc của bệnh viện này vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân là mẹ con bị ngộ độc khí CO trong phòng kín.
T2019120504
Bệnh nhân đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Do vừa mới sinh được 3 ngày, lại gặp thời tiết trở lạnh đột ngột nên người thân trong gia đình đã đốt lò than đặt dưới giường để sưởi ấm cho chị Lê Thị Dung cùng em bé rồi đóng kín cửa đi ngủ.

Khoảng 5 giờ sáng nay (04/12), người thân mở cửa ra thì phát hiện bà Trần Thị Xuân (SN 1954) và chị Lê Thị Dung (SN 1991) trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trong tình trạng bất tỉnh, tím tái, không cử động được. Rất may là em bé 3 ngày tuổi cũng nằm cùng mẹ và bà nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Ngay sau đó, hai bệnh nhân đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ chỉ định làm các xác xét nghiệm lâm sàng, kiểm tra sức khỏe rồi làm thủ tục nhập viện để tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Bá Trọng, Khoa Cấp cứu chống độc cho biết, việc sử dụng thiết bị đốt cháy nhiên liệu trong phòng kín như máy phát điện, bếp than, lò than… sẽ tiêu thụ oxy rất nhanh, đồng thời sinh ra khí CO2 và CO. Tình trạng ngạt khí trong phòng kín đã được các chuyên gia cảnh báo từ nhiều năm, nhưng trường hợp bệnh nhân nhập viện vì ngạt khí vẫn diễn ra.

Cũng theo Bác sĩ Trọng, khí CO2 gây ngạt thở còn CO gây ngộ độc, cả 2 khí tạo thành một hỗn hợp rất nguy hiểm. Trong thời gian rất ngắn, người ở trong phòng kín sẽ cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi và rơi vào hôn mê, nguy hiểm. Nếu không phát hiện kịp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.
Trần Hoàn
Theo Infonnet.vn
Link bài viết gốc: https://infonet.vn/ha-tinh-suoi-am-bang-than-2-me-con-bi-ngo-doc-post323759.info

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây