Hà Tĩnh: Người phụ nữ thất lạc gần 30 năm vừa trở về với người thân

Thứ sáu - 04/11/2022 08:36
Sau gần 30 năm lưu lạc ở Trung Quốc, chiều 3/11/2022, bà Trần Thị Lô (54 tuổi) đã được đoàn tụ cùng người thân tại quê nhà ở thôn Hòa Bình xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
62022110306
Sau gần 30 năm mất liên lạc, bà Lô (ở giữa) được người thân đón về trong niềm vui sướng vô bờ bến
 
Tối 3/11, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, chiều nay chính quyền địa phương và người thân vừa đón nhận bà Trần Thị Lô (54 tuổi) sau nhiều năm lưu lạc ở Trung Quốc trở về quê hương.

Theo ông Phong, trước đây bà Lô cùng người thân đi vào miền Nam làm kinh tế mới. Do tính tình không được nhanh nhẹn, hoạt bát như người khác, nên trong một lần đi lạc, người phụ nữ này đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Mặc dù gần 30 năm lưu lạc bên xứ người nhưng bà Lô vẫn nói và nghe được tiếng Việt. Khi về đến nhà, bà Lô vẫn nhận ra làng xóm cũng như người quen sau nhiều năm xa cách. Hiện tại bà Lô đang ở nhà người em trai là Trần Xuân Tưởng tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
 
762022110306
Khi về đến nhà, bà Lô vẫn nhận ra làng xóm cũng như người quen sau nhiều năm xa cách

Ông Nguyễn Đức Điều (70 tuổi, anh rể của bà Lô, người trực tiếp ra Nghệ An đón bà Lô về quê), cho biết, bà Lô là con thứ 5 trong gia đình có 9 anh chị em. Do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đã mất từ lâu nên khoảng năm 1992, bà Lô theo anh em ruột vào làm kinh tế mới tại xã Ea Tóh, huyện Krông Năng (Đăk Lăk). Sau đó đến khoảng đầu năm 1995 thì gia đình mất liên lạc hoàn toàn.

Sau nhiều năm tìm kiếm không thành, đến lúc tường chừng như không còn hy vọng thì tối 2/11/2022, gia đình bất ngờ nhận được thông tin bà Lô hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An nên cả nhà vui mừng khôn xiết, chỉ mong trời sáng để đi đón bà Lô trở về.

Cũng theo ông Điều, trước khi mất tích, bà Lô chưa lập gia đình nhưng quá trình sinh sống tại Trung Quốc, bà Lô sinh được 4 người con. Hiện chồng bà Lô đã mất, con đầu đã lớn, đi làm việc tại Philippines, đứa con út đã 14 tuổi, vẫn liên lạc với bà Lô thường xuyên. Do bà Lô không có giấy tờ tuỳ thân nên vừa qua được đưa về Việt Nam.
 
762022110307
Bà Lô là con thứ 5 trong gia đình có 9 anh chị em
 
Ông Lê Trung Thực, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng 5 ngày trước, Trung tậm có nhận được tin báo từ Công an phường Trường Thi (TP Vinh) về một người phụ nữ từ Trung Quốc trở về nhưng không nhớ địa chỉ.

Sau đó nhân viên của Trung tâm đã đưa hình ảnh và thông tin bà Lô lên mạng xã hội nên người thân của bà Lô ở ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã nhận ra và đến đón về quê nhà.
Trần Hoàn
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/ha-tinh-nguoi-phu-nu-that-lac-gan-30-nam-vua-tro-ve-voi-nguoi-than-5005716.html?fbclid=IwAR1gRF2-wzyiFixznkIvlmFpnHaNbMqB6f3CX_PPgQ06SSX5-xA482E-WYE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây