Hà Tĩnh: Mất an toàn nơi công trình xảy ra đuối nước thương tâm

Thứ năm - 07/06/2018 06:05
Mặc dù tại công trình đã xảy ra vụ 2 cháu bé rơi xuống hố công trình đuối nước thương tâm, thế nhưng sau đó đơn vị thi công vẫn không có phương án và các biện pháp an toàn tại công trường, có thể tiếp tục gây nguy hiểm cho người dân.

Khoảng 17h chiều 5/5, hai chị em là T.T.T.L. (SN 2004) và T.V.K (SN 2012) trú tại thôn Long Sơn, xã Đức Long (Đức Thọ, Hà Tĩnh) trên đường về nhà có đi qua công trình dự án kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Nơi xảy ra vụ đuối nước (ảnh chụp vào chiều 6/5/2018)

Tại đây, em K chẳng may bị sẩy chân rơi xuống hố công trình. Thấy em bị rơi xuống hố nước, người chị hoảng hốt lao xuống cứu nhưng do nước sâu, lại không biết bơi nên cả 2 chị em bị nước nhấn chìm, dẫn đến tử vong.

Đến chiều tối cùng ngày, người dân và người thân tìm vớt được thi thể hai chị em L và K.

Theo ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Long cho biết, đơn vị thi công dự án kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đã không lắp biển hiệu, rào chắn nên mới xảy ra sự việc đau lòng này.

Sau sự việc xảy ra, tại công trình vẫn không làm hàng rào bảo vệ và không cắm biển cảnh báo nào

Chiều 6/5, chúng tôi quay lại công trình nói trên, qua quan sát, đơn vị thi công đang thực hiện một cống ngầm dẫn nước qua kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, sau hơn một ngày xảy ra vụ đuối nước thương tâm, đơn vị thi công vẫn không làm hàng rào bảo vệ và không cắm biển cảnh báo nào. Bên cạnh đó, dây điện phục vụ cho công trình không được đơn vị này treo lên cột mà lại kéo trệt trên mặt đất, có nhiều đoạn ngâm trong mặt nước dòng kênh, có nơi tiếp xúc mặt nước bất chấp nguy hiểm sẽ đến bất cứ lúc nào. Vật tư và thiết bị bỏ ngôn ngang không có che chắn...

Dây diện phục vụ cho công trình nối ngày tại hộ lan cầu, kéo trệt trên mặt nơi, có nơi tiếp xúc với mặt nước rất nguy hiểm

Theo người dân địa phương cho biết: "Tại thời điểm xảy ra vụ đuối nước, công trình đang thi công thi công thế nhưng không hề có một biển báo hay rào chắn nào rất nguy hiểm. Hố sâu có nơi đến 6m mà không có rào chắn chi cả. Sau khi xảy ra người ta vẫn để vậy, thật không hiểu nổi?".

Được biết, Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng. Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Nga Sơn (có địa chỉ tại phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) là đơn vị thi công nơi xảy ra vụ đuối nước nói trên.

Nguồn tin: Đại lộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây