Hà Tĩnh công bố làng nghề truyền thống nón lá Ba Giang và đan lát Phú Quý

Thứ bảy - 20/11/2021 07:40
Tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ công bố và trao Bằng công nhận làng nghề truyền thống cho làng nghề nón lá Ba Giang, thôn Thống Nhất, xã Việt Tiến và làng nghề đan lát Phú Quý, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà.

Làng nghề nón lá Ban Giang ở thôn Thống Nhất, xã Việt Tiến đã có từ hàng trăm năm nay và có những bước thăng trầm, nhưng được nhân dân nơi đây lưu truyền phát huy gìn giữ cho tới tận ngày nay.

Những năm gần đây nghề làm nón Ba Giang ở Thống Nhất, xã Việt Tiến càng có chiều hướng phát triển mạnh. Hiện làng nghề này có 54 hộ gia đình với 136 lao động tham gia; bình quân hàng năm làm được trên 65.000 sản phẩm (trừ chi phí cho lợi nhuận 2,9 tỷ đồng); thu nhập bình quân mỗi lao động đạt 44 triệu đồng/người/năm.
 
20211120001
Lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận Làng nghề nón lá Ba Giang
 
Còn làng nghề đan lát Phú Quý, xã Thạch Liên ra đời muộn hơn, nhưng hiện nay vẫn có tới 43 hộ gia đình với 131 lao động tham gia; mỗi năm sản xuất được 225.000 sản phẩm phên tre, có doanh thu trên 4,7 tỷ đồng (lãi trên 2,1 tỷ đồng); bình quân mỗi hộ gia đình cho nhập 6 triệu đồng / tháng.

Với việc các làng nghề nón lá Ba Giang thôn Thông Nhất, xã Việt Tiến và làng nghề đan lát thôn Phú Quý xã Thạch Liên được công nhận làng nghề truyền thống sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với khách hàng, hướng đến xây dựng điểm du lịch để nhiều du khách đến tham quan và tạo động lực để người dân làm nghề nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo baodansinh.vn
 
Link gốc: https://baodansinh.vn/ha-tinh-cong-bo-lang-nghe-truyen-thong-non-la-ba-giang-va-dan-lat-phu-quy-20211119182739.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây