Hà Tĩnh: Công an ra tận ruộng giúp người dân cài đặt VNeID

Thứ tư - 04/01/2023 07:12
Để đẩy nhanh công tác cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, nhằm đảm bảo quyền lợi cho công dân trong các thủ tục hành chính số, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.
Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vẫn tích cực trong công tác hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNeID). Cơ quan này đã thành lập các tổ công tác lưu động cài đặt định danh, kích hoạt VNeID cho người dân. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ công an huyện và xã đã tiếp cận nhà dân, thậm chí ra ngoài đồng, vào các chợ để hỗ trợ công dân cài đặt VNeID.
 
2023010402
Công an xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn ra tận ngoài đồng để hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt VNeID
 
Một lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn cho biết, việc tăng cường hỗ trợ người dân cài đặt định danh, kích hoạt VNeID nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của công dân khi sử dụng các tiện ích điện tử trực tuyến. Điều này rất quan trọng khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau ngày 31.12.2022.

Thiếu tá Phạm Mạnh Hùng, Trưởng Công an xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn) cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, nhiều công dân đi làm việc và học tập ở nơi khác trở về quê nên lực lượng công an tranh thủ hướng dẫn bà con kích hoạt VNeID.
 
2023010403
Công an huyện Hương Sơn hỗ trợ các tiểu thương tại chợ cài đặt VNeID
 
Để đạt hiệu quả cao trong công tác này, lực lượng công an đã về tận các nhà văn hóa thôn, xóm; đến tận nhà dân hướng dẫn họ cài đặt và kích hoạt VNeID.

Mặc dù vậy, còn nhiều người dân phải thường xuyên làm việc ngoài đồng ruộng và buôn bán ở chợ, nên cán bộ công an đã trực tiếp đến tận nơi họ làm việc để hướng dẫn cài đặt VNeID.

Thiếu tá Hùng nói: “Nhiều người dân lớn tuổi mặc dù có điện thoại thông minh nhưng họ không biết cách cài đặt ứng dụng VNeID, nên lực lượng công an phải tích cực hỗ trợ họ. Sau khi tuyên truyền và hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử, bà con rất vui vẻ, họ nhận thức được ý nghĩa của việc làm này”.
 
2023010404
Đoàn thanh niên phối hợp với lực lượng công an hỗ trợ người dân cài đặt VNeID
 
Nhờ có sự phối hợp của đoàn thanh niên, hội phụ nữ địa phương trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, việc hỗ trợ người dân cài đặt VNeID tại huyện Hương Sơn đã đạt hiệu quả cao, góp phần đẩy nhanh công tác cải cách hành chính và thực hiện Chính phủ số.

Theo Công an huyện Hương Sơn, từ ngày 31.12.2022 đến 2.1.2023, cơ quan này đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ tích hợp định danh điện tử cho 1.056 công dân, cài đặt kích hoạt VNeID mức 2 cho 3.102 công dân.
 
2023010405
Người lớn tuổi được công an hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử tại nhà hoặc tại trụ sở xã, nhà văn hóa thôn
Quang Cường
Theo thegioi.vn
 
Link gốc: https://1thegioi.vn/ha-tinh-cong-an-ra-tan-ruong-giup-nguoi-dan-cai-dat-vneid-191730.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây