Hà Tĩnh chuẩn bị tiếp nhận nạn nhân tử vong ở Anh về với gia đình

Thứ bảy - 09/11/2019 06:15
Ông Lê Đình Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã gửi thư bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng ở Anh.
Hà Tĩnh chuẩn bị tiếp nhận nạn nhân tử vong ở Anh về với gia đình
Bức thư ghi rõ: "Theo thông báo từ Bộ Công an, trong thảm kịch 39 người thiệt mạng trong xe container ở hạt Essex (Vương quốc Anh) có một số nạn nhân người Hà Tĩnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương và gửi đến các gia đình, người thân của các nạn nhân thiệt mạng lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất" - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn.

Nội dung bức thư cũng thông tin: Sau khi vụ việc xảy ra, cùng với các bộ, ngành chức năng của Trung ương phối hợp xử lý các vấn đề liên quan, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm thông tin, phối hợp thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; đồng thời, chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

 ha tinh chuan bi tiep nhan nan nhan tu vong o anh ve voi gia dinh hinh anh 1
T2019110904
Hiện trường vụ việc.

Hiện nay, các ngành và địa phương có liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình.

Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trưa nay, cơ quan chức năng sẽ họp bàn về việc đưa 39 người tử vong ở Anh về nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, tòa án ở Anh xét xử xong mới có thể đưa thi thể các nạn nhân xấu số trở về được bởi phải tuân thủ nguyên tắc của phía Anh.

Nói về phương án, số lượng máy bay đưa 39 thi hài trở về, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, phương án có nhiều, nhưng khi họp bàn mới chọn phương án.
Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây