F0 kích động đập phá, dùng dao đe dọa nhân viên y tế

Thứ bảy - 07/08/2021 13:59
Bác sĩ không cho mang thuốc lá từ bên ngoài vào khu cách ly, nhóm F0 quậy phá, cầm dao đe dọa bác sĩ.
20210807019
Lực lượng chức năng có mặt đưa các đối tượng gây rối đi nơi khác cách ly và xử lý (Ảnh: TTXVN)
 
Ngày 6/8, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, tại khu cách ly y tế ở huyện Bàu Bàng đã xảy ra vụ việc 2 đối tượng mắc COVID-19 dùng dao đe dọa cán bộ y tế. Những F0 gây rối, cầm dao đe dọa bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến đóng ở Trường tiểu học Lai Hưng A đã được chuyển đến phòng cách ly riêng biệt để đảm bảo an toàn trong khu điều trị, chờ hướng xử lý từ cơ quan chức năng.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/8, một nhóm F0 (không triệu chứng, khoảng 9 người) là công nhân của một công ty trong KCN Bàu Bàng đang được điều trị tại đây đã cầm dao đi lòng vòng trong khu cách ly, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ trực và kích động nhiều người quậy phá.
 
20210807020
F0 cầm dao đi lòng vòng trong khu điều trị tìm bác sĩ (Ảnh: TTYT Bàu Bàng).

Đại diện Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng cho biết nguyên nhân là do nhóm F0 đặt mua thuốc lá ở ngoài để mang vào trong khu cách ly. Khi người giao hàng mang thuốc lá đến thì các bác sĩ phát hiện và cương quyết không cho mang vào trong. Lúc này, nhóm F0 bắt đầu chửi bới, la hét yêu cầu phải cho đưa thuốc lá vào trong. Sau đó, một người cầm dao đi tìm bác sĩ gây náo loạn trong khu cách ly.

Thậm chí, có 2 đối tượng vào nằm trong phòng nhân viên y tế, không chịu ra ngoài; thậm chí còn ôm nhân viên y tế với suy nghĩ mình đã là F0, không phải sợ ai. Lúc này, tinh thần các y, bác sĩ đều hoảng sợ, một vài người bật khóc nức nở.

Công an huyện Bàu Bàng nhanh chóng đến khu cách ly ổn định tình hình và đưa hai người cầm đầu đến trạm y tế xã Lai Hưng cách ly riêng biệt để đảm bảo an toàn.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Trung tâm y tế Bàu Bàng nói: "Chúng tôi đã vất vả, hy sinh để phục vụ mà họ còn quậy phá, lôi kéo kích động, dùng dao uy hiếp để bắt nhân viên y tế thực hiện theo yêu cầu, rồi nằm lì trong phòng nhân viên y tế, hay chạy tới ôm nhân viên y tế. Họ nghĩ mình là F0 nên ai cũng phải sợ. Anh em y tế quá mệt mỏi, bất an với những trường hợp F0 này rồi".
PV (t/h)
Theo vtv.vn
 
Link gốc: https://vtv.vn/phap-luat/f0-kich-dong-dap-pha-dung-dao-de-doa-nhan-vien-y-te-20210806154430211.htm?fbclid=IwAR05cFn-NQElzUt00SUfrhZemvmIqezPzgfxsc88FN6kXkAEaTso1BT_UkM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây