Đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên mở rộng người được nhận hỗ trợ ở Quảng Trị

Thứ tư - 04/11/2020 07:31
Đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên và huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã thống nhất mở rộng người được nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt.
Tối 3/11, một lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng cho biết, huyện này đã liên hệ, làm việc với trợ lý của ca sĩ Thuỷ Tiên.

Hai bên thống nhất, rà soát lại những hộ ngập trên 1m nhưng có điều kiện khá giả thì nhường cho hộ khó khăn hơn; những hộ bị ngập dưới 1m nhưng có hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo, cận nghèo, hộ có người đau ốm, neo đơn…) vẫn được đưa vào danh sách nhận hỗ trợ.
 
T2020110404 1
Thuỷ Tiên trao quà hỗ trợ người dân huyện Hải Lăng ngày 31/10.

Trước đó, ngày 30/10, UBND huyện Hải Lăng thông báo về các xã bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn thống kê những hộ bị ngập trên 1m, theo điều kiện đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên đưa ra để nhận hỗ trợ.

9h sáng 31/10, đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến trao quà cho người dân 4 xã trên địa bàn huyện Hải Lăng.

Sau đó, trên Facebook ca sĩ Thuỷ Tiên thông báo ngừng hỗ trợ tại Hải Lăng vì phát hiện có người đeo vàng, sơn móng chân đến nhận hỗ trợ; có người nằm trong danh sách hỗ trợ nhưng không được phát phiếu; có những hộ bị ngập lụt, khó khăn nhưng lại ưu tiên cho xóm trưởng (ông T, ở xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, Hải Lăng).

Ca sĩ Thuỷ Tiên khẳng định, sẽ quay lại hỗ trợ người dân khi chính quyền địa phương có danh sách chính xác, hỗ trợ đúng người cần hỗ trợ.

Sau khi Thuỷ Tiên có bài đăng, dư luận xôn xao, có người bức xúc vì cho rằng phản ánh của cô chưa đúng.

Về vấn đề này, chính quyền xã Hải Thượng và huyện Hải Lăng đã vào cuộc xác minh.

Chính quyền địa phương thừa nhận, có thiếu sót trong việc thống kê những hộ bị ngập trên 1m.

Bước đầu chính quyền địa phương xác định, những người đeo vàng, sơn móng chân nhận hỗ trợ thực chất là nhận thay cho người nhà bị đau ốm… không có điều kiện đến tận nơi nhận hỗ trợ.

Về người phụ nữ trong clip ca sĩ Thuỷ Tiên đăng lên Facebook của mình với phản ánh, nằm trong danh sách nhận hỗ trợ nhưng không được nhận phiếu, chính quyền xã đã xác minh, người phụ nữ tên M (trú xóm 1, thôn Thượng Xá).

Ban đầu, chị M nằm trong danh sách hộ ngập trên 1m, nhưng sau khi rà soát xác định nhà chị M ngập dưới 1m nên bị loại ra.

Theo chính quyền xã Hải Thượng, chị M không nằm trong danh sách 159 hộ được nhận hỗ trợ gửi đến đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên vì nhà chị M ngập dưới 1m.

Trong clip còn có người đàn ông cùng trú thôn xóm 1, thôn Thượng Xá phản ánh, có nhiều nhà ngập trên 1m nhưng không có tên trong danh sách.

Việc này, chính quyền xã Hải Thượng đã thừa nhận, có thiếu sót trong việc rà soát, thống kê như đã nêu trên.

Vấn đề xóm trưởng T bị phản ánh được ưu tiên nhận hỗ trợ, PV Dân Việt và lãnh đạo xã Hải Thượng đã đến tận nhà ông T xác minh. Kết quả, nhà ông T ngập trên 1m, đủ điều kiện nhận hỗ trợ như yêu cầu của Thuỷ Tiên.

Người dân xóm 1, thôn Thượng Xá cho biết, nhà ông T bị ngập trên 1m thì đương nhiên được nhận hỗ trợ. Chiếu theo điều kiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, việc nhận hỗ trợ không liên quan đến giàu hay nghèo mà chỉ liên quan đến mực nước ngập trên 1m hay không.

Ngọc Vũ
Theo danviet.vn



Link gôc: https://danviet.vn/doan-ca-si-thuy-tien-mo-rong-nguoi-duoc-nhan-ho-tro-o-quang-tri-20201103230853049.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây