Đình chỉ một nữ đại úy trong vụ để phạm nhân đâm chết bạn tù ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 13/04/2019 08:22
Một nữ đại úy cán bộ trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) vừa bị đình chỉ công tác vì lơ là trong việc quản lý phạm nhân để xảy ra sự việc hai phạm nhân uống rượu rồi dùng dao đâm nhau khiến một người tử vong.

Thông tin từ Trại giam Xuân Hà, đóng tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Thị Thắm vì có liên quan đến vụ việc hai phạm nhân dùng dao đâm nhau khiến một người tử vong.

'
Trai giam Xuân Hà nơi xảy ra vụ việc.
'

Trai giam Xuân Hà nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó vào khoảng 16h30 ngày 19/3, trong lúc làm việc tại khu bếp tập thể trong Trại giam Xuân Hà, phạm nhân Nguyễn Tiến Anh (26 tuổi, hộ khẩu thường trú ở xã Cẩm Nhượng) xảy ra xô xát với phạm nhân Trần Văn Lợi (24 tuổi, hộ khẩu thường trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê). Trong khi những người khác không chú ý, Tiến Anh bất ngờ cầm con dao từ trong khu bếp chém Lợi gục xuống.

Ngay sau sự việc xảy ra, cán bộ trại giam đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu nhưng nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân không qua khỏi.

'
Người thân làm lễ tang cho nạn nhân Lợi.
'

Người thân làm lễ tang cho nạn nhân Lợi.

Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Anh về tội Giết người.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Ban giám thị trại giam Xuân Hà bố trí 4 phạm nhân, trong đó có Trần Văn Lợi và Nguyễn Tiến Anh (làm công việc chế biến thực phẩm cho Đại úy Trần Thị Thắm tại khu căn-tin bán hàng) mà không bố trí cảnh sát bảo vệ giám sát.

Lợi dụng lúc Đại úy Thắm bận ghi sổ sách bán hàng, hai phạm nhân Trần Văn Lợi và Nguyễn Tiến Anh lẻn đi uống rượu sau đó xảy ra xích mích, đối tượng Anh đã cầm dao đâm chết phạm nhân Lợi.

Cơ quan chức năng xác định Trại giam Xuân Hà quản lý phạm nhân chưa hợp lý nên đã ra quyết định đình chỉ công tác nữ Đại úy Trần Thị Thắm.

Nguồn tin: Gia đình xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây