Điều tra nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt tại hồ Bộc Nguyên

Thứ ba - 23/08/2022 14:07
Sau khi phát hiện tình trạng cá chết hàng loạt tại hồ Bộc Nguyên, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân, kiểm tra nguồn nước.

Sáng 23/8, Sở TN&MT Hà Tĩnh phối hợp Chi cục thú y - Sở NN&PTNT tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu nước, điều tra nguyên nhân khiến hiện tượng cá chết xuất hiện nhiều ngày nay tại hồ Bộc Nguyên (thuộc huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Trả lời PV VTC News, ông Phạm Hữu Tình - Trưởng phòng Môi trường (thuộc sở TN&MT Hà Tĩnh) cho biết, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra thực tế tại hồ Bộc Nguyên và Kẻ Gỗ.

“Chúng tôi đang lấy mẫu nước đi phân tích để điều tra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết. Theo báo cáo, số lượng cá chết vớt được tại hồ Bộc Nguyên, Kẻ Gỗ khoảng 20kg, hiện đã cho xử lý số cá trên.


Khoảng 7 ngày nữa có kết quả phân tích mẫu nước của 5 vị trí (hồ Bộc Nguyên 3, hồ Kẻ Gỗ 2). Sở TN&MT sẽ có báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo các sở, ngành và địa phương cũng như Công ty cấp nước tăng cường công tác quản lý, đảm bảo xử lý nước sạch”, ông Tình nói.
 
7382022081760
Cán bộ Phòng TN&MT lấy mẫu nước tại hồ Bộc Nguyên. (Ảnh: Trọng Tùng)

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, khoảng 1 tuần nay, cá tự nhiên tại hồ Bộc Nguyên chết bất thường, số lượng cá chết đang tăng lên từng ngày khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn T. (xã Thạch Điền, Thạch Hà) -một người thường xuyên chạy bộ qua hồ Bộc Nguyên cho biết, tình trạng cá trong hồ chết xảy ra gần 1 tuần nay, khu vực cống xuất hiện nhiều xác cá nhất.

“Đây là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng cá chết nhiều như vậy. Bộc Nguyên là hồ chứa nước cung cấp cho người dân nên chúng tôi rất lo lắng về các chỉ số an toàn của nguồn nước”, ông T. nói.
 
7382022081761
Cá chết xuất hiện hàng loạt tại hồ Bộc Nguyên vào ngày 22/8. (Ảnh: Trọng Tùng)

Theo người dân, hiện tượng cá chết vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các loại cá bị chết chủ yếu là rô phi, diếc và một số loài cá nhỏ.

Hồ Bộc Nguyên là một trong những hồ chứa nước lớn của tỉnh Hà Tĩnh, chịu trách nhiệm cung cấp nước sạch cho hàng ngàn hộ dân tại TP Hà Tĩnh và các vùng lân cận. Hồ chứa Bộc Nguyên có trữ lượng nước 19,8 triệu m3, năm 2015 được nâng cấp đưa tổng trữ lượng nước trong hồ lên 24,5 triệu m3.
TRỌNG TÙNG
Theo vtc.vn
 
Link gốc: https://vtc.vn/dieu-tra-nguyen-nhan-khien-ca-chet-hang-loat-tai-ho-boc-nguyen-ar696192.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây