CSGT gửi thông báo cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn về nơi công tác

Thứ năm - 28/09/2023 12:47
Ngoài xử lý hành chính lỗi về nồng độ cồn, CSGT sẽ gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên.
Chiều 27/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, thực hiện mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đã và đang kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm về trật tự ATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Kết quả cho thấy, từ ngày 30/8 đến 21/9, các Tổ công tác của Cục CSGT kiểm soát 80.560 phương tiện (gồm 45.197 xe ô tô, 35.363 xe mô tô và xe máy điện). Qua đó, CSGT phát hiện và bàn giao cho công an các đơn vị, địa phương lập biên bản xử lý 2.890 trường hợp vi phạm. 

Trong số này, 2.762 tài xế (gồm 741 người lái ô tô, 2.013 tài xế mô tô, 8 xe máy điện) có hành vi vi phạm về nồng độ cồn. 31 trường hợp (gồm 9 ô tô, 21 mô tô và 1 xe máy điện) không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.
 
D2023092812 1
CSGT toàn quốc sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn.

Việc kiểm tra và phát hiện vi phạm nêu trên diễn ra khi các Tổ công tác triển khai ở nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Bến Tre, Đắk Lắk...

Ngày 23/9/2023, các tổ công tác của Cục CSGT đã phối hợp với công an 5 địa phương tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện xử lý 199 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có nhiều tài xế khai nhận là phóng viên, nhà báo, cán bộ, công chức...

Điển hình, Phó giám đốc Trung tâm quỹ đất TP Bắc Giang; Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bắc Giang; Giám đốc Bưu điện TP Buôn Ma Thuột; Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ea Kar; Phó phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Ea Kar; Giám đốc Trạm đăng kiểm số 4703D (xã Ea Đar, huyện Ea Kar, Đắk Lắk)... bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng thực thi công vụ phát hiện thêm 9 trường hợp vi phạm về ma túy (gồm 5 tài xế ô tô, 4 tài xế mô tô).

Cục CSGT khẳng định việc xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trong đó đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, sẽ diễn ra xuyên suốt. Việc xử lý người vi phạm trên tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. 

"Ngoài xử lý theo quy định, CSGT còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan", đại diện Cục CSGT nhấn mạnh.

Ngoài ra, để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, lực lượng CSGT cũng tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng xe thông tin lưu động cảnh báo đến các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều người, để người dân biết và thực hiện.

Theo Hoàng Lam Báo Giao thông

Link gốc: CSGT gửi thông báo cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn về nơi công tác (baogiaothong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây