BV E tạm dừng khám, chữa bệnh từ 20g ngày 19-8 do liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ năm - 20/08/2020 08:48
Theo thông báo từ Bệnh viện E (Hà Nội), từ 20g ngày 19-8, BV sẽ tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.
Lý do BV E tạm dừng khám, chữa bệnh do có liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV này.

Thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội cho biết, chiều 19-8, TP Hà Nội phát hiện 1 bệnh nhân quê tại Phú Thọ, có lên Hà Nội khám tại BV E, tạm trú tại nhà người thân trên địa bàn Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm. Hiện các biện pháp kiểm soát dịch tại khu vực đang được triển khai.

Liên quan đến trường hợp này, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân là L. B. Nh, nam, 87 tuổi, địa chỉ ở xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ngày 10-8, bệnh nhân biểu hiện sốt, đau bụng.

Đến ngày 12-8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại BV E (khoa khám bệnh theo yêu cầu); sau đó về nhà người thân tại địa chỉ ở phố Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ. Sau đó ngày 13-8, bệnh nhân nhập viện khoa C4 Gan mật, được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và chuyển khoa Hô hấp ngày 15-8.

Ngày 18-8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19-8.
 
20200820015
BV E tạm dừng khám, chữa bệnh từ 20g ngày 19-8

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn phòng dịch trong cơ sở khám, chữa bệnh, chiều 19-8 tại buổi giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch với lãnh đạo Sở Y tế các địa phương trong cả nước, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Các cơ sở y tế phải có kế hoạch ứng phó chủ động và nhịp nhàng để tránh trường hợp nếu chúng ta phong toả một loạt các bệnh viện thì sẽ khó khăn trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân cần cấp cứu. Do đó, các địa phương phải lên kịch bản sẵn về việc các bệnh viện sẽ sẵn sàng hỗ trợ, tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp trên địa bàn có cơ sở y tế bị “đóng băng”.

“Tôi nhấn mạnh lần nữa, chúng ta phải bảo vệ bằng được điểm cốt tử của bệnh viện như khoa hồi sức, khoa chạy thận nhân tạo và đội ngũ nhân viên y tế, nếu để Covid- 19 vào đây thì rất nguy hiểm. Chúng ta không được nghĩ bệnh viện ngoại khoa, chuyên khoa đặc biệt thì sẽ không có Covid-19 mà phải sẵn sàng tâm thế chống dịch quyết liệt, do đó các bệnh viện cần tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phân luồng, cách ly, giám sát, điều trị, chống nhiễm khuẩn và bảo vệ nhân viên y tế trong bệnh viện”- Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh.

TS. Nguyễn Thanh Long yêu cầu các cơ sở y tế phải rà soát lại các kịch bản để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là bị phong toả, nhiều bệnh nhân và nhiều cán bộ y tế dương tính với SARS-CoV-2 để nâng cao ứng phó và cảnh giác thật nhanh nếu không sẽ bị luống cuống. Chúng ta chậm mấy ngày thì chu kỳ dịch đã nhân lên gấp đôi vì thế phải rà soát ngay.

Nhấn mạnh công tác giám sát rất quan trọng, lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu các nhà thuốc phải giám sát chặt các trường hợp mua thuốc nghi ngờ như ốm, ho, sốt,... nếu không báo cho cơ sở y tế thì yêu cầu xử lý nghiêm. Đối với các bệnh viện, nếu để tình trạng bệnh nhân nghi ngờ “lọt” thì cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế khuyến cáo cộng đồng hãy cài đặt Bluezone để "bảo vệ mình, bảo vệ mọi người".
Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.
T. An
Theo phapluatxahoi.vn

Link gốc: https://phapluatxahoi.vn/bv-e-tam-dung-kham-chua-benh-tu-20g-ngay-19-8-do-lien-quan-den-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-206570.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây