Bị phạt nguội khi lái xe về quê ăn Tết, tài xế nộp phạt ở đâu?

Thứ bảy - 10/02/2024 10:44
Người dân có thể đến cơ quan công an cấp xã, cấp huyện nơi mình cư trú để giải quyết các thủ hành hành chính liên quan đến công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh.

Bạn đọc Chu Văn Hiếu (trú tỉnh Hà Tĩnh) hỏi: Trên đường lái xe ô tô chở gia đình từ TP Hà Nội về quê đón tết Nguyên đán, tôi điều khiển phương tiện chạy vượt quá tốc độ quy định khi đi qua khu vực Nghệ An - Thanh Hóa và bị lực lượng cảnh sát giao thông gửi thông báo phạt nguội.

"Vậy tôi có phải đến trực tiếp trụ sở cơ quan công an địa phương nơi phát hiện vi phạm để nộp phạt?", người này thắc mắc.
 
D2024021002
Ảnh minh họa.

Trả lời bạn đọc, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an có hướng dẫn như sau: Thông qua các phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện vi phạm hành chính (hệ thống giám sát, thiết bị ghi hình, camera đo tốc độ…), đối với các trường hợp không dừng được ngay phương tiện giao thông để xử lý thì CSGT sẽ xác minh thông tin về phương tiện, chủ phương tiện và gửi thông báo vi phạm về địa phương nơi cư trú.

Trước đây, một số tài xế trong quá trình di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố mà vi phạm giao thông, khi trở về nơi cư trú mới nhận được thông báo vi phạm, họ phải di chuyển đến cơ quan nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc, làm mất nhiều thời gian đi lại.

Hiện nay, nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân được thuận tiện nhờ các tiện ích do hệ thống dịch vụ công của Chính phủ và Bộ Công an cung cấp, Thông tư số 15/2022/TT-BCA đã quy định rõ các nội dung mới.

Theo đó, trường hợp chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính nếu không cư trú, đóng trụ sở tại địa bàn cấp huyện nơi cơ quan công an phát hiện vi phạm hành chính đóng trụ sở, thì có thể đến công an cấp xã hoặc cấp huyện nơi người vi phạm cư trú để giải quyết, xử lý vụ việc vi phạm.

Như vậy, thay vì phải mất nhiều thời gian đi lại, người dân có thể đến cơ quan công an cấp xã, cấp huyện nơi mình cư trú để giải quyết các thủ hành hành chính liên quan đến công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh.

Bên cạnh đó, người dân còn có thể thực hiện việc nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và đăng ký nhận lại giấy tờ bị tạm giữ thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Khi sử dụng dịch vụ công, người dân chỉ cần đến trụ sở cơ quan công an lần đầu tiên để xuất trình các giấy tờ có liên quan; xem thông tin, hình ảnh, kết quả thu thập được về hành vi vi phạm và nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Các bước còn lại đều được thực hiện trên môi trường mạng và nhận lại giấy tờ tận nhà sau khi đã chấp hành quyết định xử phạt.

Theo Báo Giao thông

Link gốc: Bị phạt nguội khi lái xe về quê ăn Tết, tài xế nộp phạt ở đâu? (baogiaothong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây