Nỗi đau thắt lòng

Chúng tôi tìm về xã Quang Lộc giữa cái nắng như đổ lửa. Căn nhà nhỏ, chật chội của ông Trần Văn Bình (46 tuổi, xóm Trại Lê) thêm phần nóng nực khi nhiều người ra vào thăm hỏi chia buồn cùng gia đình. Vụ tai nạn xe ô tô thảm khốc ở Thái Lan vào sáng 2.6 khiến 13 người Việt tử vong. Trong đó, có con gái ông Bình là chị Trần Thị Yên (21 tuổi).

Tin con gái tử nạn như sét đánh ngang tai với ông Bình và người thân, hàng xóm. Hung tin được một người bà con đang làm việc bên Thái gọi điện về báo vào trưa ngày 2.6 sau vụ tai nạn khoảng 5 - 6 giờ đồng hồ.

Nuốt nước mắt trước bàn thờ con gái vừa được lập vội, anh Bình kể, giữa tháng 11.2013, vợ anh là Trần Thị Hoan cùng 2 hai cô con gái đầu là Trần Thị Yên, Trần Thị Hồng đi theo mấy người trong xã sang Thái Lan làm việc theo dạng visa du lịch.

“Mấy hôm trước nó còn gọi điện về bảo tình hình Thái Lan đang biểu tình, đảo chính nên phải nghỉ việc rửa chén bát trong nhà hàng rồi. Giờ đang thất nghiệp. Vậy mà giờ nó đã không còn nữa rồi. Tôi không được gặp con gái mình nữa rồi" - anh Bình đau đớn.

Được biết, sáng ngày 2.6, Yên đi theo một đoàn thanh niên công giáo Việt, từ Bangkok đến tỉnh Nong Bua Lumpu để giao lưu và làm công tác thiện nguyện nhưng trên đường đi thì xe ô tô khách này va chạm với một xe tải rồi bốc cháy khiến nhiều người trong xe tử vong, thi thể cháy đen khiến công tác nhận dạng rất khó khăn.

Cùng chung nỗi đau mất người thân trong vụ tai nạn nói trên, tại xóm Bình Yên, xã Xuân Lộc, anh Hoàng Binh (53 tuổi) đang chết lặng trước di ảnh con trai Hoàng Văn Thiên (21 tuổi). Khuôn mặt đen sạm, phờ phạc, cố nén đau buồn, anh Binh cho biết, tháng 8.2013, Thiên theo mẹ là Đậu Thị Lam (50 tuổi) cùng anh rể là Đặng Viết Trường sang Bangkok làm nghề giữ xe tại một khách sạn.

Tháng trước, nó gọi điện về bảo sẽ cố gắng làm thêm ít tháng nữa để kiếm tiền, rồi về đi học nghề. Vậy mà...", anh Binh nghẹn ngào không nói hết lời...

Anh Binh (người ngoài cùng, bên trái) cùng bà nội, chị gái như chết lặng trước thông tin con trai Hoàng Văn Thiên tử nạn 

Mong sớm nhận thi thể

"Người mất thì cũng đã mất rồi. Giờ tôi chỉ biết mong chờ nhà nước ta phối hợp với nước bạn sớm làm các thủ tục để đưa thi thể cháu nó về quê cho gia đình tổ chức đám tang thôi. Chứ chậm thêm giờ nào chúng tôi thêm nóng ruột nóng gan", - anh Binh nói như khẩn cầu.

Lời của anh Binh cũng là tâm nguyện của nhiều gia đình khác có người thân tử nạn khi chúng tôi tiếp xúc.

Sáng ngày 4.6, ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc - cho biết, qua xác minh, đến thời điểm này trên địa bàn huyện đã có 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe ô tô ở Thái Lan sáng ngày 2.6, gồm: Trần Thị Yên ở xóm Trại Lê, xã Quang Lộc, Hoàng Văn Thiên ở xóm Bình Yên, xã Xuân Lộc, Đặng Thị Hường ở xã Mỹ Lộc. Một người bị thương là Nguyễn Văn Thắng ở xã Quang Lộc hiện đang điều trị ở Bệnh viện Thái Lan.

"Theo thông tin tôi nắm được thì các thi thể sẽ được đưa về TP. HCM để giám định đã rồi mới đưa về quê", - ông Cường cho biết thêm.

Sáng 4.6, ông Trần Duy Thiệu - Trưởng Công an xã Cẩm Thạch cũng xác nhận nạn nhân Nguyễn Viết Thuật (SN 1991, trú thôn Liên Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị tử vong trong vụ tai nạn xe ô tô nói trên. "Hôm qua gia đình nạn nhân đã đến Công an xã xin giấy xác nhận để sang Thái làm thủ tục đưa thi thể về", - ông Thiệu cho biết.

Theo Trần Tuấn Lao động