Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ: “Xử lí nghiêm các sai phạm liên quan đến thi công QL 1A ở tỉnh Quảng Bình”

Thứ bảy - 10/06/2017 08:30
Thời gian vừa qua, Báo điện tử Tầm nhìn đã liên tiếp có các bài viết phản ánh về các sai phạm trong quá trình thi công QL1A. Đặc biệt, ngày 20/10/2014, tại địa bàn xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, mặc dù trời đang mưa nhưng nhà thầu Thanh Bình vẫn tiến hành rãi thảm mặt đường.
Nghiêm trọng hơn, người của nhà thầu Thanh Bình  đã hành hung phóng viên, tước đoạt máy quay và xóa hết dữ liệu. Ngay sau khi các bài báo được đăng tải, ngày hôm nay 23/10/2014, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT đã chủ động liên hệ với phóng viên để nắm bắt thông tin vụ việc.

Qua liên hệ, ông Lê Đình Thọ khẳng định quan điểm của lãnh đạo Bộ GTVT là luôn đặt chất lượng công trình lên hàng đầu. Nếu trong quá trình thi công, nhà thầu nào vi phạm các quy định thì sẽ kiên quyết xử lý.

   
  Nhà thầu Thanh Bình tiến hành thi công trong tình trạng 5 không: Không đại diện chủ đầu tư, không tư vấn giám sát, không cán bộ kỹ thuật, không chỉ huy công trường và không an toàn lao động  

Riêng sự việc nhà thầu Thanh Bình tiến hành rãi thảm trong mưa và có hành vi hành hung, cản trở phóng viên, cướp đoạt phương tiện tác nghiệp, xóa dữ liệu của phóng viên, ông Lê Đình Thọ cho biết sẽ yêu cầu Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, là đơn vị chủ đầu tư báo cáo sự việc và sẽ xem xét để “kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến thi công QL1A ở tỉnh Quảng Bình”.

Trước đó, cũng trong ngày 23/10/2014, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với ông Trần Xuân Sanh – Cục trưởng Cục quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình Bộ GTVT. Qua cuộc tiếp xúc, ông Trần Xuân Sanh cho biết: “Tôi sẽ nói với anh Hải (Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảnng Bình- PV) làm báo cáo giải trình và tổng hợp, sau đó sẽ có văn bản xử lý nghiêm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu, xử lý trách nhiệm tư vấn giám sát, xử lý trách nhiệm của Ban quản lý dự án đến nơi đến chốn…”

   
  Trao đổi với PV về những việc liên quan, ông Lê Vũ Thức – Chỉ huy trưởng công trường của Công ty TNHH Thanh Bình cho biết: "Sai thì sửa còn chữa thì... đẻ"  

Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A là một dự án trọng điểm, mang tầm quốc gia của Bộ GTVT. Việc một số nhà thầu bất chấp các quy định về quản lý chất lượng và chỉ dẫn kỹ thuật là một việc làm không thể chấp nhận. dư luận đang rất nóng lòng chờ sự vào cuộc xử lý nghiêm túc của lãnh đạoBộ GTVT và các cơ quan hữu quan về những sai phạm đó.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục phản ánh sự việc tới qúy bạn đọc.

Theo Tầm Nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây