Thai phụ tự đâm thủng bụng vì buồn

Thứ sáu - 09/06/2017 21:06
Do buồn chuyện gia đình, thai phụ 19 tuổi ở quận 6, TP HCM đã dùng dao đâm thủng bụng mình khiến cả thai nhi 8 tháng bị thủng bụng.
Ngày 12/9, các bác sĩ Bệnh viện Triều An, TP.HCM cho biết thai phụ P.T.Y (Q.6, TP.HCM), người đang mang thai 8 tháng, nhập viện cấp cứu lúc 13h15' ngày 10/9 trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng: vết thương sâu, thấu bụng, thủng tử cung, chảy nước ối. Vết dao đâm còn gây thủng bụng thai nhi khiến ruột của bé bị đổ ra ngoài.
 
Để cứu hai mẹ con, Tiến sĩ - bác sĩ Đặng Tâm, Trưởng khoa Ngoại Tổng Quát và các bác sĩ khoa Sản Bệnh viện Triều An đã tức tốc mổ cấp cứu lấy thai, đắp gạc ướt che phần ruột lòi của em bé. Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để được chăm sóc đặc biệt.
 
Song song với việc cứu thai nhi, các bác sĩ đã khâu vết rách tử cung cho người mẹ, tiến hành các biện pháp cầm máu. Sức khỏe bệnh nhân tạm ổn sau mổ và được chuyển sang theo dõi tại khoa Sản.
 
Đến sáng 12/9, sau 3 ngày cấp cứu, tình trạng sức khỏe của của người mẹ đã ổn định. Riêng cháu bé đã hồng hào trở lại, vết thương ở bụng tiến triển tốt. Theo các bác sĩ, do bé đã 8 tháng tuổi nên nếu vượt qua được tai nạn này thì vẫn có thể phát triển bình thường. Hiện bé được bác sĩ khoa sản Bệnh viện Triều An hỗ trợ chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.
 
Không đề cập đến nguyên nhân khiến mình nổi giận, tuy nhiên trò chuyện với các bác sĩ, bệnh nhân cho biết do lúc đó giận quá nên đã hành động nông nổi. 
 
Theo các bác sĩ, việc dùng dao đâm vào bụng có thể khiến thai nhi tử vong ngay nếu mũi dao đâm trúng tim hoặc các cơ quan khác gây mất máu. Với trường hợp này, nếu nạn nhân nhập viện chậm hơn vài phút hoặc việc mổ cấp cứu không tiến hành kịp thời thì bé cũng có thể tử vong.
 
Theo Huyền Hồ (Đất việt)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây