Theo đó, vào lúc 4h ngày 22.5, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, chiếc xe khách giường nằm của hãng Phương Trang mang biển kiểm soát 51B-112.24 đi từ Quảng Ngãi vào Tp.HCM, xe khách giường nằm của nhà xe Sơn Quy biển kiểm soát 38N-5577 lưu thông theo hướng ngược lại và xe tải 86C-053.88 đã va chạm vào nhau và bốc cháy dữ dội. Vụ tai nạn khiến hai tài xế cùng với 10 hành khách tử vong tại chỗ và một nạn nhân tử vong vào tối 24.5 tại bệnh viện Chợ Rẫy.
![]() | ||
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm. |
Sự việc diễn ra đã một tuần nay nhưng anh Bùi Sỹ Phúc (sinh năm 1974, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh - một trong hai tài xế của nhà xe Sơn Quy) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng 4h sáng, đang ngủ thì tôi giật bắn người bởi một tiếng va chạm rất mạnh. Tỉnh dậy tôi thấy hành khách trên xe hoảng loạn, nhốn nháo. Nhìn ra thì thấy cánh cửa thứ hai bị vỡ nên tôi liền chui qua đó và nhảy xuống. Lúc này lửa bắt đầu bốc cháy, phản xạ đầu tiên của tôi là lấy chăn dập lửa nhưng không được vì càng ngày càng bùng cháy dữ dội hơn”.
“Không dập được lửa nên tôi quay sang cứu người. Tôi liền dùng thanh sắt đập kính phía sau để cho hành khách chui ra. Tôi nhớ là đưa được sáu, bảy người ra khỏi xe”, anh Phúc kể thêm”.
Theo anh Phúc thì thời điểm xẩy ra tai nạn vào lúc sáng sớm, đường sá vắng tanh, trời lại mưa phùn, dụng cụ phá kính không có nên việc cứu người gặp nhiều khó khăn.
Nhiều ý kiến trái chiều.
Thời gian qua, một số tờ báo có đăng tải nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm nói trên. Chẳng hạn việc tài xế xe Sơn Quy chạy quá tốc độ, hay vừa lái xe vừa ăn bún... Tuy nhiên Anh Vũ Công Sơn (chủ nhà xe Sơn Quy) cho biết qua hệ thống định vị trên máy tính thì thời điểm trước lúc xảy ra tai nạn, xe của anh chạy với vận tốc 69km/h, trong khi đó đoạn đường này cho phép chạy với tốc độ 70km/h.
![]() | ||
Ông Vũ Công Sơn (chủ nhà xe Sơn Quy) cho biết: Qua hệ thống định vị trên máy tính thì thời điểm trước lúc xảy ra tai nạn, xe của anh chạy với vận tốc 69km/h, trong khi đó đoạn đường này cho phép chạy với tốc độ 70km/h. |
Làm việc với PV, anh Hồ Văn Tình, hành khách xe Sơn Quy chia sẻ: “Tôi lên xe lúc 12h đêm tại cây xăng Thanh Bình ở quận Thủ Đức thì 1h xe bắt đầu lăn bánh. Đến 2h sáng tôi thức dậy đi vệ sinh, lúc này tất cả đã ngủ, tôi xin phép bác tài xế hút một điếu thuốc và được bác đồng ý. Rồi bác bảo nếu không ngủ được thì ngồi nói chuyện với bác cho vui”.
“Đến khoảng 4h sáng, lúc này đường rất vắng, trời lại mưa phùn nữa, thì xuất hiện một chiếc xe đi ngược chiều. Khi cách khoảng 30 mét thì chiếc xe đó bỗng mất lái, đánh hẳn ngang qua đường, Vì quá bất ngờ, không kịp xử lí, bác tài xế chỉ kịp hét lên một tiếng và đâm thẳng vào chiếc xe đó luôn”, anh Tình kể tiếp.
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ thuộc phòng Cảnh sát Giao thông Thừa Thiên Huế cho biết: “Nhà xe Sơn Quy chấp hành rất tốt luật giao thông đường bộ, không phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn và đặc biệt là chưa từng bị xử lý trên địa bàn chúng tôi quản lý”.
Đừng để người chết bị oan ức!!!
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi trời chưa kịp sáng, hành khách trên xe và dân hai bên đường còn chìm trong giấc ngủ, đường sá vắng tanh, trời mưa lâm thâm... Không gian, thời gian như đồng lõa với màn đêm dấu kín một bí mật. Hai người biết rõ nhất thì không thể lên tiếng vì đã về nơi thiên cổ, chỉ còn lại người sống với bao nỗi hoài nghi.
Gặp chúng tôi, anh Hồ Văn Tình tỏ ra không hài lòng về những thông tin đã được đăng tải. Với giọng ngậm ngùi, anh nói: “Bác tài đã mất rồi nên mọi người phải nói đúng sự thật để linh hồn bác được thanh thản mà ngậm cười nơi chín suối”.
![]() | ||
Anh Bùi Sỹ Phúc (sinh năm 1974, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh - một trong hai tài xế của nhà xe Sơn Quy) |
Về thông tin “xe Sơn Quy vượt xe tải 86C-053.88 rồi đâm trực diện về phía bên trái của xe Phương Trang” làm 2 tài xế tử vong thì anh Tình phủ nhận: “Tôi là người ngồi nói chuyện với bác tài từ lúc 2h sáng. Dọc đường đi thì có thể vượt nhiều xe nhưng liền trước khi tai nạn xảy ra, xe Sơn Quy không vượt bất kỳ xe nào hết”.
Trao đổi về điều ám ảnh trong cuộc hành trình định mệnh đó, anh Tình chia sẻ: “Điều ám ảnh nhất đến bây giờ và mãi sau này là hình ảnh bác tài xế. Mặc dù mới tiếp xúc vài tiếng đồng hồ nhưng phần nào tôi hiểu được con người và cái nghề của bác. Giờ nghĩ lại, nếu lúc đó bình tĩnh một tí thì người đầu tiên tôi cứu sẽ là bác ấy. Mặc dù lúc đó tôi nghĩ là bác mất rồi nhưng nếu mình đưa được thân thể bác ra khỏi đống lửa đó thì khi người nhà đến cũng sẽ đỡ đau lòng hơn”.
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn