TPHCM: Hàng chục CA cưỡng chế bến xe tự phát

Thứ bảy - 10/06/2017 02:52
Hàng chục cảnh sát được huy động cưỡng chế bến xe hoạt động trái phép giữa trung tâm Sài Gòn.
Sáng 8/1, đông đảo người đi đường hiếu kỳ đứng xem kín cả đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM khi lực lượng chức năng cùng hàng chục cảnh sát thực hiện cưỡng chế một bến xe khách tự phát nằm đối diện Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh).

Bến xe tư nhân này do hai bà Ngô Thị Tùng (số 391) và bà Lê Thị Sơn (số 397, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm chủ.

Năm 2010, bà Tùng cho ông Nguyễn Văn Nhiên thuê đất làm bãi xe tự phát. Ông Nhiên còn sử dụng đất xây dựng căn nhà 2 tầng được cấu trúc bằng khung sắt, vách tôn, sàn gỗ, mái tôn…  

Nhiều năm hoạt động, ông Nhiên và bà Sơn có hành vi lấn chiếm sông Bình Triệu bằng cách đổ đất nới rộng bến xe hoạt động trái phép.

Hàng chục cảnh sát thi hành cưỡng chế bến xe tự phát ở quận Bình Thạnh

Người dân địa phương bức xúc, dù bến xe hoạt động hơn chục năm nay, nhưng chính quyền địa phương không có sự can thiệp kịp thời để xảy ra tình trạng hỗn độn giao thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, nhất là thời điểm các hãng xe khách ào ào vào bến trong dịp lễ tết.

Trao đổi với phóng viên, bà Vụ Thị Hội Diễm – Phó trưởng phòng Quản lý – Trật tự đô thị quận Bình Thạnh xác nhận, sáng nay lực lượng Công an phường 26, quận Bình Thạnh được huy động đến cưỡng chế bãi xe phát của ông Nhiên và bà Sơn.

Theo bà Diễm, bến xe trên được sử dụng làm bãi giữ xe và rửa xe khách. Tuy nhiên, chủ bến xe lại có hành vi lấn chiếm sông rạch, đổ đất cát để nới rộng bất hợp pháp nên UBND TP.HCM đã có chỉ đạo xuống quận nhắc nhở bà Sơn, Tùng.

Máy xúc được điều động đến múc đất – phần lấn chiếm mặt sông trái phép.

Từ năm 2008 - 2012, thấy bên xe tự phát này tiếp tục tái phạm, UBND quận Bình Thạnh đã gửi 4 văn bản yêu cầu khắc phục. Khi hộ bà Sơn bị xử phạt hành chính thì hộ của bà Tùng (có diện tích lấn chiếm 52m2) đã tự khắc phục.

Tái phạm nhiều nhất là hộ của bà Sơn với diện tích đất lấn chiếm sông Sài Gòn lên đến hơn 1.200m2 (trong tổng diện tích đất bến xe tự phát là hơn 3.000m2). Không những thế, khi lực lượng chức năng xuống yêu cầu bà Sơn ngưng lấn chiếm sông rạch, một số cán bộ còn bị nhóm người lạ mặt đánh gây thương tích.

Đến sáng nay (8/1), UBND quận Bình Thạnh phối hợp với Công an phường 26 mới thực hiện cưỡng chế đối với bến xe tự phát này.  

Ông Phan Văn Định, Chánh văn phòng UBND quận Bình Thạnh xác nhận, việc cưỡng chế bến xe tự phát trên kéo dài khoảng một tuần. Quận đã điều động máy móc đến xúc phần đất lấn chiếm để lập lại trật tự đất đai đô thị như cũ.

Chánh văn phòng UBND quận Bình Thạnh trả lời báo chí về vụ cưỡng chế bến xe

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện cưỡng chế đối với bến xe tự phát của hai bà Sơn, Tùng. Thời gian sắp tới chúng tôi tiếp tục giám sát, nếu họ tiếp tục tái phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, ông Định cho biết.

Ông Định cũng khẳng định, bến xe tự phát này hoạt động lâu nay, thường xuyên gây cản trở, ách tắc giao thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Trên tổng diện tích đất hơn 3.000m2 đất, đất thuộc quyền sở hữu của bà Sơn chỉ có trên 1.800m2. Còn lại 1.200m2 đất là do lấn chiếm sông Sài Gòn.

“Về giấy phép hoạt động của bến xe này, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, xác minh và có câu trả lời sau với báo chí”, ông Định nói.

Theo Hưng Văn Khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây