Thảm nhựa bị bong tróc, biến thành ổ gà tại vị trí km 547
thuộc xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Ảnh: Dương Thanh Tùng
Tuyến QL 1A Thanh Hóa – Hà Tĩnh được mở rộng, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 20,5 m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ cùng tham gia giao thông. Sau gần 2 năm thi công, 315 km đường chính thức hoàn thành vào ngày 31 – 1 – 2015 trước thời hạn 12 tháng so với kế hoạch. Tại lễ khánh thành, chủ đầu tư và đơn vị trực tiếp thi công các gói thầu của DA khẳng định: "Chất lượng của DA được kiểm soát chặt chẽ, đủ tin cậy, được Hội đồng nghiệm thu cơ sở nghiệm thu, đánh giá là công trình đảm bảo chất lượng và mỹ quan theo đúng tiêu chuẩn quốc tế”. Dù được nghiệm thu và đánh giá cao về chất lượng nhưng chỉ sau hơn 4 tháng chính thức đưa vào sử dụng, một số vị trí thảm nhựa của tuyến đường đã bị bong tróc. Di chuyển trên đoạn đường này những ngày giữa tháng 5, chúng tôi không khỏi lo ngại về chất lượng của cả tuyến đường. Đang là mùa hè, mặt đường luôn khô ráo mà vẫn bị bong tróc, lở lói. Khi miền Trung bước vào mùa mưa bão, chắc chắn tình trạng bong tróc thảm nhựa sẽ xuất hiện nhiều hơn. Bong tróc thảm nhựa mặt đường xuất hiện rải rác trên QL1A qua các xã Cẩm Hưng, Cẩm Tiến của huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Tại vị trí km 547 thuộc xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), thảm nhựa còn đen bóng, chưa kịp bạc màu dưới nắng nóng gay gắt của miền Trung nhưng đã có vài vị trí bong tróc, bị khoét sâu thành ổ gà gây khó khăn và mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết vào ngày hôm qua (16-5), cán bộ chiến sỹ CSGT Thanh Hóa, Hà Tĩnh tuần tra, kiểm soát trên QL1A cho biết, do các đơn vị chức năng làm quyết liệt nên từ đầu năm 2015 đến nay, tình trạng xe quá tải gần như không còn vì thế không thể quy việc xuống cấp của mặt đường thuộc DA mở rộng, nâng cấp QL 1A từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh là do xe quá tải.
Theo Thanh Tùng Đại đoàn kết