Nghi án cha trói, mẹ đốt con: Cần được hỗ trợ để phải chuyển lên tuyến trên điều trị

Thứ bảy - 10/06/2017 08:24
Cháu Trương Văn Thành (13 tuổi) bị bỏng nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, các bác sỹ chỉ định gia đình nên đưa cháu lên tuyến trên để điều trị và ghép da, vì cháu bị bỏng sâu vào thịt, vùng da bị bỏng cháy lớn. Nhưng phía gia đình hiện chưa có kinh phí để đưa con lên tuyến trên.


Trương Văn Thành bị bỏng nặng trước khi gia đình đưa tới Đa khoa Hà Tĩnh.


Chiều 22/10, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn thương, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Sáng 21/10, cháu Trương Văn Thành được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Toàn bộ da ở 2 đùi, một phần da bụng và tầng sinh môn bị cháy và bỏng nặng. Nhất là da ở 2 bên đùi của cháu bị cháy gần như hoàn toàn. Khi tiếp nhận cháu bé, chúng tôi cũng đã tiến hành băng bó, chăm sóc đặc biệt cho cháu. Tỷ lệ cháu bị bỏng trên 40%. Hiện cháu bị bỏng quá nặng và không còn phần da nào để có thể cấy ghép cho cháu được. Chúng tôi cũng đã bàn bạc với gia đình để sớm chuyển cháu ra Hà Nội để được điều trị. Nhưng hoàn cảnh của gia đình cũng đang hết sức khó khăn nên chưa tìm được phương án. Nhưng dù thế nào cũng phải chuyển cháu ra Hà Nội càng sớm, càng tốt.

 

Trước đó, báo Đời sống & Tiêu dùng phản ánh: Ngày 3/10, Trương Văn Thành (13 tuổi) trú thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, ăn trộm của mẹ 200 nghìn đồng rồi bỏ đi mấy ngày không chịu về, bố mẹ cho người đi tìm cũng không thấy. Sau ba ngày (6/10) Thành mới chịu quay về, thấy con về ông Trương Văn Định là bố của Thành rất tức giận, thấy con cái hư hỏng nói cũng không nghe, liền kéo con vào trói ở cây phi lao sau nhà để “dạy con”. Vừa đánh được mấy roi đau quá, Thành vùng bỏ chạy, chị Nguyễn Thị Nhung mẹ của cháu, đang dọn vệ sinh, đốt rác ở bên cạnh thấy vậy trong lúc đang giận, liền xô con ngã ngay vào đống lửa mình đang đốt.

Rất cần những nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu được đưa đi ghép da.

Hậu quả Thành bị bỏng nặng, dễ dẫn đến tình trạng thối thịt. Sự việc xảy ra nhưng gia đình cũng không hề mang con đến bệnh viện điều trị, mà chỉ mua thuốc đến đắp cho con. Tới khi chính quyền địa phương phát hiện, đến quyên góp tiền và yêu cầu đưa con đi cấp cứu, lúc này gia đình đưa Thành đến bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà điều trị. Nhưng được mấy ngày lại đưa con về nhà mua thuốc lá và thuốc tây tự điều trị.

 

Đến trưa 20/10, PV báo Đời sống & Tiêu dùng cùng công an viên thị trấn Thạch Hà đến làm việc và vận động gia đình nên đưa Thành đi viện, sau đó gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để điều trị.

 

Chiều 22/10, tại khoa Chấn thương bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh bà Nguyễn Thị Sâm, bà ngoại của Thành cho biết: Các bác sĩ chỉ định gia đình nên đưa cháu đi lên tuyến trên càng sớm càng tốt. Nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn chưa thể đưa cháu đi được, bố mẹ cháu đang về nhà xin làm thủ tục hộ nghèo để giảm tiền viện phí cho cháu.

Hy vọng cháu nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng để vượt qua cơn hoạn nạn.

 

Cũng trong chiều 22/10, một bạn đọc của báo Đời sống & Tiêu dùng ở phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh đã hỗ trợ cho cháu Thành 1 triệu đồng. Bạn đọc này nói “hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đở để cháu sớm được đưa đi Hà Nội bình phục về sức khỏe và bớt tổn thương về mặt tinh thần”.

 

Theo Trí Thức - Diễm Phước (dân tin)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây