Huyện không thực thi chỉ đạo của tỉnh, công dân bức xúc

Thứ bảy - 10/06/2017 12:55
Mặc dù UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản xác định đúng – sai rõ ràng của các bên trong sự việc tố cáo, đồng thời giao UBND huyện Hương Sơn giải quyết, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân có liên quan trong việc cấp sai GCNQSDĐ… nhưng đã 10 năm trôi qua, chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn bị cấp dưới “bỏ ngoài tai”, không có động tĩnh gì!


Văn bản chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh ra cách đây nhưng “không có hiệu lực” đối với huyện, xã vì không chịu xử lý dứt điểm

 

Năm 1986, gia đình ông Cao Thoanh ở xóm 6, xã Sơn Mỹ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được chính quyền giao một thửa đất ở và đất vườn, thể hiện trên bản đồ gồm thửa đất 703 với diện tích 630m2 và thửa 704. Ông Thoanh nói gia đình đã thực hiện đầy đủ các loại phí, thuế, sản lượng cho nhà nước. Đến năm 1994 được UBND xã Sơn Mỹ đề nghị UBND huyện Hương Sơn cấp GCNQSDĐ số G: 257710 cấp 1994 mang tên Cao Thoanh, thửa đất 703 với diện tích 630m2.

Tuy nhiên, đến năm 2000, UBND xã Sơn Mỹ lại bớt phần diện tích của thửa 703 là 221m2 để bán cho ông Thao. Sau đó, UBND xã đã thu hồi GCNQSDĐ của gia đình ông Thoanh để hợp thức hóa cấp đất cho gia đình ông Thao khiến gia đình ông Thoanh hết sức bức xúc.

Muốn đòi lại đất của mình, gia đình ông đã nhiều lần viết đơn khiếu nại gửi các cấp có thẩm quyền mong được sớm giải quyết, nhưng đã hơn 10 năm khiếu nại, gia đình ông không một lần có hồi âm.

Điều đáng nói, ngoài việc được UBND xã Sơn Mỹ “ưu ái” cấp trái phép (hiện nay đang ở), ông Thao còn được thuê thêm 70m2 để xây ki ốt bán hàng ngay trước mặt gia đình ông Thoanh.

Chỉ đạo của UBND tỉnh bị phớt lờ?

Qua một thời gian dài gia đình ông Thoanh đã gửi đơn đi nhiều cấp chính quyền đề nghị giải quyết. Đến ngày 2/2/2005 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra văn bản số 227 QĐ/UB-NL về việc giải quyết khiếu nại. Quyết định nêu rõ công nhận diện tích đất ở, đất vườn theo hiện trạng gia đình ông Thoanh sử dụng ổn định từ 1986 đến nay trên thửa đất số 704 và một phần thửa đất 703, tờ bản đồ số 1.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Hà Tĩnh “giao UBND huyện Hương Sơn chỉ đạo UBND xã Sơn Mỹ lập hồ sơ để cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Cao Thoanh theo vị trí và diện tích đã được công nhận. Thu hồi diện tích 221m2 đất ở và 70m2 đất thuê làm ki ốt bán hàng của gia đình ông Phạm Thao do UBND Sơn Mỹ cấp và cho thuê trái thẩm quyền. Kiểm điểm và có hình thức xử lý đối với các cá nhân, bộ phận tham mưu lập hồ sơ và xét duyệt khi cấp GCNQSDĐ số G: 257710”.

Chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã rõ ràng, nhưng đến nay đã 10 năm trôi qua sự việc vẫn chưa hề được UBND huyện Hương Sơn và xã Sơn Mỹ thực hiện.

Giải thích với phóng viên về vấn đề này, ông Trần Bình Thân - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn nói: “chính quyền sẽ tiếp tục giải quyết, lúc đó (thời điểm UBND tỉnh ra quyết định – PV) tôi chưa được bổ nhiệm Phó Chủ tịch”.

Trước câu trả lời của vị Phó Chủ tịch huyện, ông Thoanh bức xúc “chính quyền cũng đã nhiều lần hứa sẽ giải quyết nhưng cứ hứa mãi, hứa đến 10 năm rồi mà vẫn "dậm chân tại chỗ". Phải chăng huyện Hương Sơn “nhất quyết” không thực hiện chỉ đạo của cấp trên?!”. Điều này thật là khó hiểu khiến người dân bức xúc.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.


Theo Trí Thức - Sông La Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây