Hà Tĩnh: Xuất hiện vết nứt dài bất thường tại Núi Dầu

Thứ bảy - 10/06/2017 00:14
Hơn 2 tuần nay, hàng chục hộ dân sống dưới chân núi Dầu (thôn Thượng Tiến, xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ) vô cùng bất an khi trên núi xuất hiện một vết nứt dài 600m, kéo dài chạy dọc theo sườn núi.

Xuất hiện vết nứt dài bất thường

Tại khu vực núi Dầu theo ghi nhận của PV thì đây là một vết nứt dài khoảng 600, hình vòng cung và chạy dọc theo sườn núi. Chiều rộng của mỗi đoạn là không đồng đều nơi hẹp nhất là khoảng 20cm, nơi rộng nhất là gần 1m,về chiều sâu nhiều khúc sâu tới gần 2m.

Điều đáng nói là vết nứt cứ rộng ra từng ngày, đặc biệt là ngoài vết nứt cũ thì còn xuất hiện nhiều vết nứt mới, ăn dần xuống chân núi, áp sát nhà dân.

Theo nhiều hộ dân thì trước đây tại núi dầu chưa hề xuất hiện tình trạng tương tự cho nên việc xuất hiện các vết nứt kéo dài, ngày càng mở rộng đang gây nhiều hoang mang cho nhiều hộ dân. "lo lắm chú ơi, giờ đêm nằm ngủ cũng không yên nà, không biết núi sập xuống khi mô" - một người dân sống ngay dưới chân núi cho biết.

Người dân nơi đây lo lắng bởi vết nứt này.

Trao đổi với ông Lê Quang Minh, Trưởng thôn Thượng Tiến, xã Đức Lạc thì một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do lòng đất trong núi có thể bị rỗng nên mới xuất hiện nứt.

Hiện nay, dưới chân núi Dầu có hơn 10 hộ dân đang sinh sống, việc xuất hiện nhiều vết nứt, ăn dần xuống chân núi đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biết mỗi khi có mưa lũ.

"Sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã đi kiểm tra, khảo sát. Đến thời điểm này chưa thể kết luận được nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu có mưa lớn hãy bão lũ chúng tôi sẽ tổ chức sơ tán người dân sống dưới chân núi ra khỏi vùng nguy hiểm" ông Lê Xuân Thọ, Chủ tịch UBND xã Đức Lạc cho biết.

Theo Trí Thức - Thành Văn Dân tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây