Hà Tĩnh: Tạm giữ tàu sắt “hết đát" chở hơn 60 ngàn lít dầu diesel

Thứ bảy - 10/06/2017 11:04
Báo Đời sống & Tiêu dùng phối hợp Đội phòng chống tội phạm, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68) Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra và một chiếc tàu sắt lớn đã hết hạn kiểm định chở 60.500 lít dầu diesel, trị giá hơn một tỉ đồng.

CSGT đường thủy tạm giữ tàu sắt “hết đát" chở dầu diesel.


Khoảng 15h20 ngày 3/2, sau quá trình điều tra biết có một chiếc tàu sắt rỉ sét chở nhiều dầu đậu trên sông Lam đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã cung cấp thông tin cho thượng tá Nguyễn Huy Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Hà Tĩnh.

 

Ngay sau đó một tổ công tác của phòng PC 68 Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, tổ công tác gồm: Đại úy Nguyễn Hùng Dũng, Đội trưởng đội Phòng chống tội phạm, Đại úy Nguyễn Nam Đông, Đội trưởng đội Tuần tra kiểm soát và Phạm Xuân Hòa cán bộ phòng PC68 trực tiếp xuống tàu kiểm tra.

 

Khoảng 16h cùng ngày Tổ công tác tiến hành kiểm tra tàu sắt mang số hiệu VN-3387-TD của Công ty TNHH Tân Tân Phú do ông Trần Đức Úy (41 tuổi) trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân làm Giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 2 nhân viên làm việc là ông Hoàng Hương (58 tuổi) và ông Mai Mại Sĩ (51 tuổi, cùng trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, hai người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

 

Đại úy, Nguyễn Hồng Dũng, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm (thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Hà Tĩnh), người trực tiếp điều tra tại hiện trường, cho biết qua kiểm tra thì tàu sắt trên đã quá cũ, được sản xuất từ năm 1972,  đã hết hạn đăng ký kiểm định từ ngày 12.2.2012 và không có danh bạ thuyền viên theo quy định. Điều đặc biệt, qua kiểm tra thì phát hiện 4 hầm chứa trên tàu dầu diesel (2 hầm đầy ắp, 2 hầm vơi) nhưng trên tàu lại không hề có lấy một thiết bị phòng cháy chữa cháy nào.

 



Hơn 60.000 lít dầu được chứa trong tàu sắt không đảm bảo phòng chống cháy nổ.

 

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Đinh Thị Thanh Bình  (31 tuổi), vợ của ông Trần Đức Úy) cho rằng, tổng số dầu diesel trong 4 hầm trên tàu là 60.520 lít. Lượng dầu này được vợ chồng bà thu mua từ tỉnh Quảng Bình chở bằng đường bộ về  đây để tiêu thụ. Tuy nhiên, đây không phải là kho xăng dầu hay trạm trung chuyển xăng dầu (!?)

 

Hóa đơn về số dầu trên tàu bà Bình cung cấp có trị giá hơn một tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành đo để xác định lượng dầu chính xác trong 4 hầm chứa trên tàu và xác minh nguồn gốc, xuất xứ của số dầu trên.

 

Sau khi tạm giữ, Phòng PC68 cũng phối hợp với công an huyện Nghi Xuân để xác minh làm rõ trong 4 hầm chứa trên tàu và xác minh nguồn gốc, xuất xứ của số dầu trên.

 

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Theo Trí Thức Đời sống & Tiêu dùng




Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây