Hà Tĩnh: Mất an toàn tại công trường thi công quốc lộ 1A

Thứ bảy - 10/06/2017 03:06
Công trường nâng cấp, mở rộng tuyến QL1A đoạn đi qua tỉnh Hà Tĩnh, do tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) thi công. Người đi đường hết sức lo lắng trước cảnh nhà thầu không hề có biển cảnh báo an toàn, biển báo giảm tốc độ hay "công trường đang thi công"… Thay vào đó là những vật cản có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mất an toàn tại công trường thi công quốc lộ 1A.

Theo ghi nhận của PV, đoạn qua xã Tiến Lộc (huyện Can Lộc), đoạn qua xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà) do Công ty Cổ phần 471 thi công. Vào ban đêm tất cả đều không có biển cảnh báo, các đống vật liệu xây dựng như đá, cát và các trụ bê tông được chất ngổn ngang lấn chiếm một phần đường dành cho làn xe mô tô, xe đạp. Nguy hiểm hơn đơn vị thi công phần rào chắn bằng sắt ở hai bên đường không hề có một biện pháp bảo vệ, thông báo cho người tham gia giao thông biết được việc đang có công trình đang thi công trước mắt, điều này vô hình chung đã "đặt bẫy" người tham gia giao thông và cả những công nhân thi công công trình.

Được biết, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 đã thành lập riêng một đội chuyên đảm bảo về an toàn lao động trên cả tuyến, từ Nam cầu Bến thủy cho tới đường tránh thành phố Hà Tĩnh.
 
Lý giải cho việc không có các biển cảnh báo an toàn ông Nguyễn Lộc Hưng, phó giám đốc công ty cổ phần 471 cho biết: "Khi bắt đầu thi công trên công trường đã có đầy đủ các dụng cụ, biển báo để đảm bảo cho việc thi công an toàn. Thế nhưng trong một thời gian thi công nhiều vật dụng, biển báo của nhà thầu đã bị lấy cắp".
 
Thiết nghĩ, việc nhà thầu trong quá trình thi công không đảm bảo được tài sản của mình, dẫn đến việc đẩy người tham gia giao thông vào những tình huống nguy hiểm là cần xem xét lại bởi lẽ lưu lượng xe cộ và người tham gia giao thông cả đêm cả ngày trên tuyến quốc lộ 1A là rất lớn.

Một số hình ảnh ghi lại được trên một số đoạn đường thi công không có biển cảnh báo nguy hiểm:

Ban ngày máy móc thi công để ngay trên lòng đường...

... Nguy hiểm hơn khi ban đêm những đống đá, đống cát này trở thành chướng ngại vật  nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Rất nguy hiểm khi công nhân đang thi công đoạn qua địa phận xã Thạch Liên ngay trên lòng đường mà không có biển cảnh báo

Chướng ngại vật trên đường như thế này không an toàn cho người tham gia giao thông vào ban đêm.

Vật liệu...


... Phương tiện thi công để ngay trên lòng đường.


Biển cảnh báo là chiếc thùng nước như thế này đây.

Theo Thành Văn  - Trí Thức Dân tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây